เมื่อวันที่ 10 ก.ค.2564 นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ(ศธ.) เปิดเผยว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ และคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ ประกาศจะไม่รับเงินเดือนตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นเวลา 3 เดือน นั้น ตนในฐานะ รมช.ศึกษาธิการ ก็ขอสละเงินเดือนเป็นเวลา 3 เดือนเช่นกัน  ทั้งนี้ ทั้ง 3 รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการได้หารือและเห็นพ้องร่วมกัน ที่จะนำเงินส่วนนี้ไปสมทบเพื่อช่วยเหลือนักเรียนที่มีความขาดแคลนเป็นพิเศษ หรือที่เรียกว่า นักเรียนทุนเสมอภาค ซึ่งกระจายอยู่ทั่วทั้งประเทศ ตามฐานข้อมูลของกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.)

นางกนกวรรณ กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตามจากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ของโรงเรียนเอกชนในพื้นที่จังหวัดนครนายก ที่อยู่ในการกำกับดูแลของตน พบว่ามีโรงเรียนที่ต้องการอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนนายกวัฒนากรวัดอุดมธานี โรงเรียนโพธิวัฒน์พิทยา โรงเรียนนายกวัฒนากร (บ้านนา) โรงเรียนเหลียนหัว และโรงเรียนถาวรนิมิต ซึ่งจะได้นำเงินส่วนนี้ไปดำเนินการจัดซื้อและส่งให้กับโรงเรียนทั้ง 5 แห่งต่อไป

“ที่ผ่านมาได้มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ของใช้ที่จำเป็นต่อการป้องกันโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 เป็นต้นมา ไม่ว่าจะเป็น หน้ากากอนามัย ทั้งในแบบทางการแพทย์ และแบบ N-95 เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ ให้แก่บุคลากร ศธ. บุคลากรทางการแพทย์ ครูและนักเรียนในโรงเรียนและสถานศึกษาพื้นที่ปราจีนบุรี ทั้งยังรวบรวมน้ำใจจากกลุ่มเพื่อนและเครือข่ายการทำงาน ภาคเอกชน เพื่อส่งมอบอุปกรณ์และเครื่องมือที่จำเป็นทางการแพทย์ อาทิ เครื่องควบคุมการให้สารละลายทางหลอดเลือดดำ (Infusion Pump) ให้แก่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร และโรงพยาบาลประจำอำเภอในท้องที่ปราจีนบุรี เป็นต้น ทั้งหมดนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการทำงานของบุคลากร ศธ. ตลอดจนแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้อง ที่ปฏิบัติงานต้านภัยโควิดอย่างเข้มแข็ง เพื่อก้าวข้ามสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน” รมช.ศึกษาธิการ กล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments