เมื่อวันที่ 10 ก.ย.2564 ดร.อรรถพล สังขวาสี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(กอศ.)เปิดเผยภายหลัง เป็นประธานพิธีเปิด และบรรยายพิเศษโครงการจัดทำหลักสูตรฝึกอบรมเสริมสร้างภูมิคุ้มกันภัยทางสังคมและสื่อลามกอนาจาร ว่า โครงการดังกล่าวจัดขึ้นตามนโยบายเร่งด่วนของกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) ด้านความปลอดภัยของผู้เรียน โดยจัดให้มีรูปแบบ วิธีการ หรือกระบวนการในการดูแล ช่วยเหลือผู้เรียน เพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ มีความสุข และได้รับการป้องกันคุ้มครองความปลอดภัยทั้งด้านร่างกายและจิตใจ รวมถึงการสร้างทักษะให้ผู้เรียนมีความสามารถในการดูแลตนเองจากอันตรายต่าง ๆ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมทางสังคม

รองเลขาธิการ กอศ.กล่าวต่อไปว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.)ได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของนักเรียน นักศึกษา (Quality Safety) จึงได้มีนโยบายให้มีศูนย์บริหารจัดการความปลอดภัยในสถานศึกษาอาชีวศึกษา โดยมีเป้าหมาย ดังนี้ 1.สถานศึกษามีความปลอดภัยสำหรับนักเรียนนักศึกษาอาชีวศึกษา 100% 2. ไม่มีปัญหายาเสพติด การทะเลาะวิวาท การถูกล่อลวง ในนักเรียนนักศึกษา 3.การแก้ปัญหาสามารถดำเนินการได้ทันที และ 4. เป็นสถานศึกษาแห่งความสุข (Happiness College)ทั้งนี้การจัดโครงการได้จัดทำหลักสูตรฝึกอบรมเสริมสร้างภูมิคุ้มกันภัยทางสังคมและสื่อลามกอนาจาร เป็นโครงการที่ครอบคลุมความรู้ ด้านการป้องกันการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ด้านการป้องกันปัญหายาเสพติด ด้านการป้องกันปัญหาทะเลาะวิวาท และความรู้เท่าทันสื่อออนไลน์และสื่อลามกอนาจาร โดยความรู้ ทั้ง 4 ด้าน มีประโยชน์และเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะต้องมีอยู่ในกลุ่มผู้เรียนอาชีวศึกษา

“ในการดำเนินโครงการฯนี้วิทยาลัยการอาชีพพระสมุทรเจดีย์ ร่วมกับศูนย์พัฒนา ส่งเสริม ประสานงานกิจการนักศึกษาและกิจการพิเศษ (ศพก.) มีระยะเวลาการดำเนินงาน 8 วัน และผู้เข้าร่วมจำนวน 50 คน จากสถานศึกษาทั้ง 9 แห่ง  ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคสุพรรณบุรี, วิทยาลัยบริหารธุรกิจและการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ, วิทยาลัยการอาชีพแกลง วิทยาลัยเทคนิควังน้ำเย็น, วิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม, วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกมหานคร, วิทยาลัยเทคนิคโคกสำโรง, วิทยาลัยการอาชีพอัมพวา,และ วิทยาลัยการอาชีพพระสมุทรเจดีย์”ดร.อรรถพล กล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments