เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2564 ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)แถลงผลการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา(สำนักงาน สกสค.) ว่า ที่ประชุมมีมติให้ใช้หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลการปฏิบัติงานของนายธนพร สมศรี เลขาธิการ สำนักงาน สกสค. ตามที่คณะกรรมการประเมินผลการปฏิบัติงานของเลขาธิการ สกสค. ที่มี ดร.บัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูร เป็นประธาน เคยเสนอซึ่งต้องมีผลการผ่านเกณฑ์ประเมินไม่น้อยกว่าร้อยละ 65 โดยให้ประประเมินสมรรถนะที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน และรวมคะแนนไว้ในเกณฑ์การตัดสินการประเมินด้วย ทั้งนี้ให้ถือว่าการประชุมครั้งนี้เป็นที่ยุติ และให้แจ้งมติบอร์ด สกสค.ต่อคณะกรรมการประเมินฯทราบด้วย

ปลัด ศธ. กล่าวต่อไปว่า คณะกรรมการประเมินฯจะเป็นผู้แจ้งหลักเกณฑ์วิธีการประเมินดังกล่าวให้เลขาธิการ สกสค.ทราบ และให้เริ่มนับวันที่ส่งหลักฐานเกี่ยวกับผลการปฏิบัติงานของเลขาธิการ สกสค.ตั้งแต่วันที่รับทราบการแจ้งหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินฯ ทั้งนี้จะต้องแจ้งผลการพิจารณาของบอร์ด สกสค.ในส่วนที่เกี่ยวกับการคัดค้านที่นายธนพร ในประเด็นข้อสังสัยให้นายธนพร ทราบด้วย

ด้านดร.บัณฑิตย์ กล่าวว่า เมื่อได้รับมติบอร์ด สกสค.อย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ ก็จะแจ้งให้เลขาธิการ สกสค.ส่งเอกสารผลการปฏิบัติงานมาให้คณะกรรมการประเมินฯโดยให้เวลาส่งเอกสารภายใน 15 วัน บอร์ดสกสค.มีมติว่าอย่างไรตนก็จะดำเนินการตามนั้น

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments