วันนี้ ( 2 ม.ค.) น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักเรียน นักศึกษา และอาจารย์  วิทยาลัยสารพัดช่างราชบุรี ณ ศูนย์บริการประชาชน สถานีบริการน้ำมัน ปตท. หนองโพ จังหวัดราชบุรี ตามโครงการอาชีวะจิตอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชนเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 “พักคน พักรถ” โดยมีนายมณฑล ภาคสุวรรณ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(กอศ.) นายขุนทอง จริตพันธ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างราชบุรี และคณะทำงาน ให้การต้อนรับ

น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า ขอชื่นชม นักเรียน นักศึกษาอาชีวะที่บริการสังคม ซึ่งทำให้ได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง และรู้จักการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า นับว่าเป็นประโยชน์ต่อสังคมอย่างยิ่ง รวมทั้งเป็นการทำงานแบบบูรณาการร่วมกันระหว่างสถานศึกษากับภาครัฐและภาคเอกชน เป็นการพัฒนานักศึกษาอาชีวศึกษาให้เป็นผู้มีจิตอาสาร่วมบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม เรียนรู้การทำงานเป็นทีม รู้รักสามัคคี มีความสมานฉันท์เกิดขึ้นในหมู่คณะ โดยวันนี้ได้พบรถยนต์เกิดเหตุขัดข้อง เนื่องจากการเติมน้ำมันผิดประเภท ยางรถยนต์มีปัญหา ฯลฯแต่ด้วยความสามารถของนักเรียน นักศึกษา แผนกช่างยนต์ ทำให้เจอปัญหา และแก้ไขได้ จนกระทั่งรถยนต์ดังกล่าว กลับมาใช้งานได้ปกติ และเดินทางต่อไปยังจุดหมายได้อย่างปลอดภัย

ด้าน นายมณฑล  กล่าวว่าโครงการ อาชีวะจิตอาสาเทศกาลปีใหม่ 2565  ร่วมด้วยช่วยประชาชน พักคน พักรถ จัดขึ้นวันนี้เป็นวันที่ 5 โดยเปิดให้บริการและจะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 4 มกราคม 2565 โดยเปิดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ รวมถึงกิจกรรมให้บริการสอบถามข้อมูลเส้นทาง/สถานที่ท่องเที่ยว /ที่พัก /ร้านอาหาร และอื่น ๆ รวมทั้ง ให้บริการที่นั่งพักผ่อน /บริการน้ำดื่ม กาแฟ ผ้าเย็น เป็นต้น แก่ประชาชนที่เดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 มาตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมระยะเวลาดำเนินการ 7 วัน โดยที่ผ่านมามีประชาชนเข้ารับบริการเป็นจำนวนมาก

สำหรับพื้นที่ จังหวัดราชบุรี มีศูนย์อาชีวะจิตอาสา พักคน พักรถ ให้บริการ 4 แห่ง ดังนี้
1. สถานีบริการน้ำมัน ปตท. หนองโพ จังหวัดราชบุรี โดย วิทยาลัยสารพัดช่างราชบุรี
2. บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด  (มหาชน) 218 หมู่ที่ 4 ต.อ่างทอง อ.เมืองจ.ราชบุรี โดย วิทยาลยัเทคนิคราชบุรี
3.ปั๊ม ปตท. บจก. ทูเก็ตเตอร์ออยล์(2017) เลขที่323 ต.ปากแรด อ.บา้นโป่ง  จ.ราชบุรี โดยวิทยาลัยการอาชีพบ้านโป่ง
และ 4.ศูนย์(ถนนเส้นทางไปแสงชูโต เมืองกาญจนบรุี) 42 สถานีตำรวจทางหลวงวังมะนาวถ.พระราม 2 ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี โดยวิทยาลัยการอาชีพปากท่อ

ทั้งนี้ สามารถตรวจเช็คเส้นทางที่ตั้งศูนย์อาชีวะจิตอาสา ได้โดยดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “อาชีวะอาสา” ใน App Store และ Play Store

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments