ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 ก.พ.2565 นายวัลลพ สงวนนาม เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย(กศน.)ได้มีกำหนดเดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)เวลา 09.09 น. โดยได้สักการะพระพุทธรูปประจำกระทรวงฯ ศาลพระภูมิ พระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 และศาลตา-ยาย ก่อนขึ้นห้องประชุมชั้น 6 สำนักงาน กศน.โดยมีผู้บริหาร ข้าราชการ สำนักงาน กศน. ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และข้าราชการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)ร่วมแสดงความยินดี

นายวัลลพ กล่าวทักทายผู้บริหารและข้าราชการที่มาต้อนรับว่า แม้ว่าตนจะมาจากหน่วยงานอื่น แต่ก็คุ้นเคยกับกศน.เป็นอย่างดี สมัยที่เคยดำรงตำแหน่งนักการศึกษา ในสำนักงานศึกษาธิการอำเภอ จังหวัดชุมพร เพราะเราต้องทำงานในส่วนที่รับผิดชอบร่วมกัน บทบาทของกศน.คือการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จัดและส่งเสริมการศึกษาที่มีคุณภาพ ซึ่งในเนื้องานไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เราต้องเชื่อมโยงกับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ดูว่าเด็กคนไหนที่อายุเกิน 16 ปี ขึ้นไปและไม่ได้เรียนการศึกษาภาคบังคับ เราก็ต้องค้นหาเด็กและนำเขากลับเข้าห้องเรียนให้ได้ ทั้งนี้ตนจะประชุมระบบออนไลน์ให้นโยบาย ผู้อำนวยการสถาบันฯ ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัด และผู้อำนวยสำนักงาน กศน.อำเภอ อีกครั้งหนึ่ง

“ผมจะเน้นนโยบายที่เป็นจุดเน้นของ รมว.ศึกษาธิการ และรมช.ศึกษาธิการ ที่กำกับดูแล กศน.และโครงการในพระราชดำริฯ ไม่เน้นเรื่องกระบวนการ จะทำอย่างไรก็ได้ แต่เป้าหมายต้องชัดเจนและรวดเร็ว ผมจะทำหน้าที่ส่งเสริมสนับสนุนให้การทำงานบรรลุผลสำเร็จ จะไม่เน้นลงพื้นที่ แต่ถ้าจะไปก็จะไม่บอกล่วงหน้า เพราะไม่ต้องการให้ใครลำบากในการขึ้นป้ายต้อนรับ แต่จะลงไปให้เห็นตัวเป็น ๆ จะได้รู้การทำงานที่แท้จริงของชาวกศน.”เลขาธิการ กศน.กล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments