เมื่อวันนี้  9 พ.ค.65 ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมช.ศึกษาธิการ)เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานเปิดการอบรมครูสอนวิชาสามัญ (วิชาฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา และคณิตศาสตร์) รวมทั้งเทคนิค วิธีการ การใช้สื่อในการสอนให้มีประสิทธิภาพ และการบริหารเวลาเรียนให้ครบทุกบทเรียน ประจำปีงบประมาณ  2565 ในรูปแบบการอบรมแบบออนไลน์  โดยมีนายประพัทธ์ รัตนอรุณ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ( กช.) ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัด และอำเภอ ผู้บริหาร สช. คณะวิทยากร และครูผู้เข้ารับการอบรม ร่วมในพิธีเปิดในรูปแบบออนไลน์ ณ ห้องประชุมวิเวก ปางพุฒิพงศ์ ชั้น 2 อาคารสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ

รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า การอบรมครูในการสอนวิชาสามัญ (วิชาฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา และคณิตศาสตร์) รวมทั้งเทคนิค วิธีการ การใช้สื่อในการสอนให้มีประสิทธิภาพ และการบริหารเวลาเรียนให้ครบทุกบทเรียน มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามควบคู่วิชาสามัญในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานและหลักสูตรอิสลามศึกษาแบบบูรณาการ 70/30 (ห้องเรียนพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ บูรณาการวิชาอิสลามศึกษา) และเพื่อพัฒนาครูผู้สอนในโรงเรียนเอกชนให้มีความรู้ เทคนิค วิธีการเรียนการสอนวิชาฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา และคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย และวิชาอิสลามศึกษา เพื่อประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอน

“จากการลงพื้นที่ภาคใต้รับฟังความคิดเห็นจากผู้ปกครอง ผู้นำทางศาสนา ประชาชนในพื้นที่ รวมถึงคุณครูและเด็กๆ ได้สะท้อนความคิดเห็นต่างๆมา ดิฉันจึงได้หารือผู้บริหารและมอบนโยบายให้เลขาธิการ สช. ดำเนินการจัดอบรมครูสอนวิชาสามัญ (วิชาฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา และคณิตศาสตร์) รวมทั้งเทคนิค วิธีการ การใช้สื่อในการสอนให้มีประสิทธิภาพ และการบริหารเวลาเรียน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 12 พ.ค. 2565 ในระบบออนไลน์ ซึ่งมีครูเข้ารับการอบรม โดยแยกจำนวนครูแต่ละวิชา ดังนี้  วิชาฟิสิกส์  จำนวน 75 คน, วิชาเคมี 73 คน, วิชาชีววิทยา จำนวน 51 คน และ วิชาคณิตศาสตร์ จำนวน 78 คน  รวมจำนวนทั้งสิ้น 277 คน  ทั้งนี้ เพื่อให้ครูมีขวัญกำลังใจ มีความสามารถ มีศักยภาพในการพัฒนาตนเอง จึงจัดวิทยากรอบรมพัฒนาการสอนวิชาสามัญ และเทคนิควิธีการสอนให้มีประสิทธิภาพพร้อมรับเปิดเทอมใหม่ในการถ่ายทอดความรู้ให้กับเด็กๆอย่างมีความสุขทั้งผู้เรียนและครูผู้สอนเพื่อประโยชน์ในการพัฒนาการศึกษา” ดร.กนกวรรณ กล่าวและว่า ทั้งนี้ การเตรียมความพร้อมการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 ของโรงเรียนในสังกัด สช. พร้อมจะเปิดเรียนในวันที่ 17 พ.ค.นี้ แต่ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับความพร้อมของแต่ละพื้นที่ โรงเรียนส่วนใหญ่อยากเปิดออนไซต์อยู่แล้ว แต่ก็รอตัวเลขก่อนว่าจะมีโรงเรียนเปิดสอนออนไซต์จำนวนกี่โรง

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments