เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(กอศ.) มอบหมายให้ เรืออากาศโทสมพร ปานดำ รองเลขาธิการกอศ. เป็นประธานพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาและฝึกอาชีพโครงการความร่วมมือการจัดการศึกษาระบบทวิภาคี และสหกิจศึกษา โดยมีนางอรกานดา อรรถวิภัชน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง ผู้อำนวยการสถานศึกษา คณะครูและนักศึกษา เข้าร่วมพิธีฯ ณ โรงแรม อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท

เรืออากาศโทสมพร เปิดเผยว่า การจัดการศึกษาของโครงการความร่วมมือการจัดการศึกษาระบบทวิภาคี และสหกิจศึกษา รุ่นที่ 10 มีจำนวนผู้สำเร็จการศึกษา 605 คน จาก 42 วิทยาลัยในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.) และ 3 มหาวิทยาลัยที่ทำความร่วมมือด้านสหกิจศึกษากับบริษัท ซึ่งในวันนี้มีจำนวน นักศึกษาที่เข้าร่วมงานในวันนี้ 483 คน นับเป็นความภูมิใจของ สอศ. ซึ่งหน่วยงานของรัฐบาล ได้ร่วมกันพัฒนาบุคคลกรของประเทศร่วมกับบริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ซึ่งเราเองได้มีความร่วมมือกันมาเป็นระยะเวลานาน เพื่อพัฒนาบุคคลกรของประเทศชาติให้เกิดความยั่งยืน อาชีวศึกษาเองเรามีบทบาทสำคัญในการสร้างเครือข่ายความร่วมมือให้เกิดขึ้น เพื่อจัดการเรียนการสอนระบบทวิภาคี ซึ่งเป็นระบบที่ตรงกับความต้องการของสถานประกอบการ รวมถึงให้การสนับสนุนวิทยาลัยเพื่อเปิดการเรียนการสอนระบบทวิภาคี ให้ครอบคลุมทั้งประเทศ

“อาชีวศึกษามีนโยบายที่ชัดเจนในการให้การสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนระบบทวิภาคี เพื่อให้วิทยาลัยทุกวิทยาลัยสามารถขับเคลื่อนการเรียนการสอนระบบทวิภาคีไปได้ตามนโยบายของประเทศ ที่ต้องการนักเรียนนักศึกษาที่มีทักษะตรงตามความต้องการของสถานประกอบการ จากการทำงานร่วมกัน อาชีวศึกษาได้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัท ไมเนอร์ ที่มีความตั้งใจจริงที่จะเข้ามาร่วมกันพัฒนาเยาวชนของประเทศ ให้มีศักยภาพเทียบเท่ากับนานาประเทศ และหวังว่าอาชีวศึกษาและไมเนอร์จะทำงานร่วมกันด้วยความมุ่งมั่นเช่นนี้ตลอดไป”รองเลขาธิการ กอศ.กล่าวและว่า ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนนักศึกษาทุกคน ที่ได้ผ่านการฝึกการพิสูจน์ตัวเอง ทำให้วันนี้ทุกท่านสำเร็จการฝึกกับบริษัทไมเนอร์ เชื่อว่าการที่ท่านสำเร็จการศึกษากับบริษัทไมเนอร์ ท่านจะสามารถนำความรู้ ทักษะ ไปปรับใช้ในชีวิต และเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิต ได้เป็นอย่างดี ขอให้นักเรียนนักศึกษาทุกท่านประสบความสำเร็จในชีวิตและการทำงานต่อไป

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments