เมื่อวันที่ 20 ก.พ.2566 เรืออากาศโท สมพร ปานดำ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(กอศ.) และทีมบริหาร ได้ลงพื้นที่ศูนย์อบรมวิชาชีพอำเภอยะหา หมู่ที่ 3 บ้านลีตอ ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์เสาเอก ของศูนย์อาคารวิทยบริการศูนย์ฝึกอบรมอาชีพอำเภอยะหา เพื่อประกอบพิธีบวงสรวง  ซึ่งเป็นการประกอบพิธีทางศาสนาอิสลาม โดยมีนายอมร ชุมช่วย นายอำเภอยะหา นายอิทธิฤทธิ์ ศรีชุมภู ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคยะลา พ.อ.ปองภพ จงภักดี ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 ส่วนราชการ ผู้นำศาสนา และศึกษาธฺการจังหวัดร่วมให้การต้อนรับ พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนการฝีกอาชีพ และร่วมปลูกต้นไม้ด้วย

 รองเลขาธิการกอศ. กล่าวว่า  การวางศิลาฤกษ์เสาเอก ของศูนย์อาคารวิทยบริการศูนย์ฝึกอบรมอาชีพอำเภอยะหา ภายใต้การดูแลของวิทยาลัยเทคนิคยะลา ร่วมกับ หน่วยทหาร นพค.42 อำเภอยะหา ส่วนราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งศูนย์แห่งนี้จะเป็นแหล่งในการฝึกอบรมวิชาชีพให้กับเยาวชน และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.ยะหา และอำเภอใกล้เคียง ซึ่งการจัดการเรียนการสอน เป็นการนำองค์ความรู้ ทักษะในด้านการประกอบวิชาชีพ สร้างงาน สร้างอาชีพสู่พื้นที่ชุมชนอย่างแท้จริง เพื่อความยั่งยืนพี่น้องประชาชน ได้มีงานทำ มีอาชีพ และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีในชุมชน หมู่บ้านของตนเอง

โดยอาคารหลังนี้ใช้งบประมานของสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา 17 ล้านบาท ใช้ระยะเวลาในการดำเนินการก่อสร้าง 10 เดือน ซึ่งพื้นที่แห่งนี้ มีความพร้อมในบริบทการอยู่ร่วมกัน โดยมีผู้นำศาสนา นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น และส่วนราชการร่วมให้การสนับสนุน และกำหนดหลักสูตรในการอบรมวิชาชีพเพื่อให้สอดคล้องกับบริบท  วิถีชีวิต และวัฒนธรรมในพื้นที่ โดยทางวิทยาลัยเทคนิคยะลา จัดส่งเจ้าหน้าที่มาดำเนินการ ฝึกอบรมวิชาชีพ ให้กับผู้ที่สนใจเข้ารับการฝึกอรม ทั้งนี้้เชื่อมั่นว่า สถานที่แห่งนี้จะเป็นแหล่งเรียนรู้ ในการอบรมหลักสูตรระยะสั้น ในการฝึกทักษะ อาชีพ สร้างงาน สร้างความรู้ สู่ชุมชนในพื้นที่ ต่อไป

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments