เมื่อวันที่  10 กรกฏาคม 2566 ผศ.ดร.คณกร สว่างเจริญ คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา (มบส. )เปิดเผยว่า ทางบัณฑิตวิทยาลัย มบส. ได้ร่วมกับหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม สำหรับครูและนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2566 ” ระหว่างวันที่ 1-2 กรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรม วัดนาคปรก กรุงเทพมหานคร โดยมีพระมหาจำรูญ กุสลจิตฺโต พระสันทัด สัญญจิตโต พระทีปกร ทีปังกโร เป็นพระวิทยากร ซึ่งมีคณะผู้บริหาร  อาจารย์ประจำหลักสูตร  นักศึกษาเข้าร่วมโครงการ จำนวน 100 คน
ผศ.ดร.คณกร กล่าวต่อไปว่า ในการอบรมนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพครูตามและนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาจะได้รับความรู้ ความเข้าใจคุณธรรมจริยธรรม เพื่อการพัฒนาตนเอง และนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน อีกทั้งครูและนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาเกิดจิตสํานึกที่ดีต่อตนเองและผู้อื่น สามารถนําหลักธรรมและความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้เป็นแนวทางในการดํารงชีวิต ซึ่งจะส่งผลให้การเรียนและการทํากิจกรรมทั้งในการศึกษาและการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมเกิดประสิทธิผล และความมีจิตสํานึกที่ดีต่อวิชาชีพ พร้อมทั้งมีส่วนร่วมกับสาธารณะในดํารงไว้ ซึ่งความเป็นธรรม จริยธรรม และแสดงออกถึงการมีวัฒนธรรมทั้งในตัวตน และในสังคมได้อย่างมีความสุขทั้งแก่ตนเอง ผู้อื่น และสังคมต่อไป


“บัณฑิตวิทยาลัยมีภาระหน้าที่ในการผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพ มีความรู้ความชํานาญ ความสามารถด้านทักษะวิชาชีพ และจิตสํานึกในจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพ ควบคู่ไปกับการพัฒนาบ่มเพาะด้านคุณธรรมจริยธรรมและการมีวัฒนธรรมในการดํารงชีวิต ยอมรับผู้อื่นและมีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์ ตลอดจนการยอมรับผู้อื่นเป็นไปอย่างประชาธิปไตย ตลอดจนมีการแสดงออกทางวัฒนธรรมที่ดีงามสามารถอยู่กับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข เพื่อเป็นบัณฑิตที่มีความพร้อมทั้งด้านวิชาการและคุณธรรมอย่างสมบูรณ์ ต่อการดํารงชีวิตในสังคมและพัฒนาประเทศประเทศในอนาคต”ผศ.ดร.คณกร กล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments