เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2566 ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.)เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันสุดยอดฝีมืออาหารไทย S&P ทักษะการประกอบอาหารไทย ประเภทอาหารสำรับไทย ระดับภาค ภาคกลาง ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษานครปฐม โดย ว่าที่ร้อยตรี ธนุ  กล่าวว่าสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการผลิต และพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาสมรรถนะสูง สู่มาตราฐานระดับสากล มีจุดมุ่งหมายพัฒนาการเรียนการสอน ประเภทวิชาอาหารและโภชนาการให้มีความทันสมัย ก้าวทันเทคโนโลยี และสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน ซึ่งเป็นการส่งเสริมทักษะวิชาชีพ ให้เป็นที่แพร่หลายและสานต่อวัฒนธรรมอาหารไทยไปยังนานาประเทศ พร้อมทั้งประกาศเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของอาหารไทยสู่มาตราฐานสากล

” สอศ.พร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการเสริมสร้างศักยภาพของนักศึกษาอาชีวศึกษาทั่วประเทศ เพื่อแสดงความสามารถและเก็บเกี่ยวทักษะประสบการณ์เพื่อบ่มเพาะให้เป็นมืออาชีพ และขอขอบคุณบริษัทเอสแอนด์พี ซินคิเคท จำกัด (มหาชน) ที่ได้เข้ามามีส่วนร่วม ในการขับเคลื่อนการผลิต และพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านอาหารและโภชนาการในครั้งนี้” เลขาธิการ กอศ. กล่าวและว่า ทั้งนี้กิจกรรมการแข่งขันสุดยอดฝีมืออาหารไทย S&P ทักษะการประกอบอาหารไทย ประเภทอาหารสำรับไทย ถือเป็นกิจกรรมสนับสนุนทักษะ ให้กับนักศึกษา สาขาวิชาอาหารและโภชนาการ และตอบสนองนโยบายของ สอศ. โดยได้รับความร่วมมือการจัดการแข่งขัน ระหว่างอาชีวศึกษากับภาคเอกชน บริษัทเอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นเวที ที่ให้โอกาสกับนักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษา ได้นำความรู้ ความสามารถ ด้านทักษะการประกอบอาหารไทยมาใช้ในการแข่งขัน และถือเป็นการยกระดับทักษะฝีมือสู่มาตรฐานอาชีพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิชาชีพ ด้านการประกอบอาหารไทยคงเอกลักษณ์ความเป็นไทยให้โด่งดังไปทั่วโลก

สำหรับการแข่งขันสุดยอดฝีมืออาหารไทย S&P ทักษะการประกอบอาหารไทย ประเภทอาหารสำรับไทย (ยำหมูย่าง เส้นจันท์ผัดไทยกุ้งสด แกงเขียวหวานไก่ และฟักทองแกงบวด) ระดับภาค ภาคกลาง ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษานครปฐม มีสถานศึกษาที่มีคุณสมบัติและผ่านการคัดเลือก ระดับสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัด เข้าร่วมการแข่งขันระดับภาค มีทั้งหมด 9 ทีม ได้แก่ วิทยาลัยอาชีวศึกษานครปฐม วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรญบุรี วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี วิทยาลัยอาชีวศึกษาสิงห์บุรี วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี วิทยาลัยอาชีวศึกษาสมุทรสงคราม วิทยาลัยอาชีวศึกษากาญจนบุรี วิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา และวิทยาลัยอาชีวศึกษาเพชรบุรี

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments