เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2566 ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล “โครงการประกวดคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566” แก่นักประชาสัมพันธ์หรือผู้ปฏิบัติงานด้านการประชาสัมพันธ์ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่ได้รับรางวัลจากการส่งผลงานเข้าร่วม จำนวน 5 ทีม โดยมีนายศุภสิน ภูศรีโสม ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการ กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุม สพฐ. 1 อาคาร สพฐ. 4 ชั้น 2 กระทรวงศึกษาธิการ

ดร.ธีร์ กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ให้ความสำคัญกับการสื่อสารประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารที่มีความถูกต้อง รวดเร็ว ถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวาง ทันต่อสถานการณ์ โดยเฉพาะเนื้อหาที่เป็นลักษณะคลิปวิดีโอขนาดสั้น หรืออินโฟกราฟิก สื่อสารทางออนไลน์ ผ่านรูปแบบสื่อโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยม จึงได้ดำเนินการพัฒนาส่งเสริมนักประชาสัมพันธ์หรือผู้ปฏิบัติงานด้านการประชาสัมพันธ์ ให้มีสมรรถนะสอดคล้องกับปัจจุบัน โดยได้จัดโครงการประกวดคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 และเปิดโอกาสให้นักประชาสัมพันธ์หรือผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้านการประชาสัมพันธ์ ได้มีส่วนร่วมในการผลิตสื่อในรูปแบบคลิปวิดีโอ โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาหรือสถานศึกษาในสังกัด ตามแนวทาง “สพฐ. วิถีอนาคต วิถีคุณภาพ” เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของ สพฐ.โดยมีนักประชาสัมพันธ์หรือผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้านการประชาสัมพันธ์ ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด รวมจำนวน 42 เรื่อง และได้รับการพิจารณาคัดเลือก ให้ได้รับรางวัลโล่รางวัลทองคำและเงินรางวัล จำนวน 5 เรื่อง ได้แก่

รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 3  “เรื่อง มอบโอกาส สร้างความปลอดภัย ให้ดอกไม้ชายขอบได้เบ่งบาน”

รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3  “เรื่อง รักถิ่นฐาน ผูกพันบ้านเกิด”

รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู  “เรื่อง HOPE (ความหวัง) “

รางวัลชมเชย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามหาสารคาม  “เรื่อง พาน้องกลับมาเรียน”

รางวัลชมเชย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุโขทัย “เรื่อง หัตถกรรมชุมชนสร้างอาชีพ”

ดร.ธีร์ กล่าวว่า โครงการนี้ดำเนินการเพื่อกระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนการสื่อสารประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสมัยใหม่ ซึ่งเป็นการบ่มเพาะคนทำงานสำคัญ ที่จะส่งผลต่อการสื่อสารองค์กรให้ประสบผลสำเร็จ สำหรับคลิปวิดีโอที่ส่งเข้าร่วมมาในปีนี้ หลายคลิปมีข้อที่ต้องพัฒนาและมีข้อเด่นของแต่ละคลิป แต่สิ่งที่น่าสนใจและจะเกิดขึ้นหลังจากนี้คือ การสร้างแรงบันดาลใจและการสื่อสารในการทำงานที่ไม่ได้ปรากฏต่อสาธารณะ และสิ่งที่น่าสนใจที่เห็นจากคลิปทั้ง 5 คลิป คือ การทำงานที่หลากหลาย ตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ในทุกเรื่อง ทั้งนี้ สิ่งที่ต้องฝากเพิ่มเติมคือ โครงการนี้เป็นโครงการที่ดี ขออย่าหยุดที่จะทำและพัฒนาต่อไป และขอให้เตรียมแผนการดำเนินการในปีหน้า โดยนำคลิปวิดีโอทั้งหมดเผยแพร่สู่สาธารณะเพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้เห็นโครงการที่ดีของ สพฐ.โดยทั่วกันด้วย

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments