เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2566 นายประพัทธ์ รัตนอรุณ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานเปิดงานประชุมวิชาการองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย (อวท.) และการแข่งขันทักษะวิชาชีพ และทักษะพื้นฐาน ระดับภาคใต้ ครั้งที่ 34 ปีการศึกษา 2566 ณ จังหวัดพัทลุง โดย นายประพัทธ์ กล่าวว่า งานประชุมวิชาการ อวท.ระดับภาคใต้ ครั้งที่ 34 ภายใต้กิจกรรมการแข่งขันทักษะวิชาชีพ ทักษะพื้นฐาน เพื่อแสดงความเป็นเลิศของสถานศึกษา และการพัฒนาคุณภาพของนักเรียน นักศึกษา ให้ก้าวเข้าสู่ระดับมาตรฐาน ขอให้สมาชิก อวท. ทุกคนดำเนินงานด้วยความตั้งใจ จงภูมิใจในเกียรติ และศักดิ์ศรีที่ได้รับ ทุกคนคือผู้นำกลุ่ม ที่ได้รับความไว้วางใจจากสถานศึกษาให้เข้าร่วมกิจกรรม ขอให้ใช้โอกาสนี้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ความรู้และประสบการณ์ต่าง ๆ เพื่อเป็นแนวทางไปสู่ความสำเร็จในวิชาชีพ และยึดมั่นในคุณงามความดี มีคุณธรรม จริยธรรม เจตคติที่ดี และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ปฏิบัติภาระหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ มีความมุ่งมั่น มีความเสียสละ เพื่อรับใช้สังคม และประเทศชาติในอนาคต

สำหรับการแข่งขันทักษะ เพื่อคัดเลือกตัวแทนจากสถานศึกษาต่าง ๆ ในสังกัดสำนักงานอาชีวศึกษาภาคใต้ ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ทางด้านวิชาชีพทักษะพื้นฐาน ทักษะการคิดวิเคราะห์ ทักษะความคิดสร้างสรรค์และความคิดริเริ่ม ได้รับประสบการณ์และได้รับการพัฒนายกระดับทักษะฝีมือสู่มาตรฐานวิชาชีพ และเป็นตัวแทนเพื่อเข้าสู่การแข่งขันทักษะในระดับชาติที่จังหวัดสุพรรณบุรี

ทั้งนี้ งานประชุมวิชาการองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย (อวท.) และการแข่งขันทักษะวิชาชีพ และทักษะพื้นฐาน ระดับภาคใต้ ครั้งที่ 34 ปีการศึกษา 2566 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4- 8 ธันวาคม 2566 มีนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมงานประชุม อวท. ระดับภาคใต้ จำนวน 446 คน ณ โรงแรมศิวา รอยัล โฮเทล จังหวัดพัทลุง และเข้าร่วมแข่งขันทักษะ ฯ จำนวน 2,383 คน จำนวน 105 ทักษะ โดยการแข่งขันจัดขึ้น ณ วิทยาลัยเทคนิคพัทลุง และวิทยาลัยสารพัดช่างพัทลุง

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments