เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.2566 เมื่อเร็ว ๆ นี้ ตัวแทนสหพันธ์ครูภาคเหนือ(สคน.) โดย นายพรเทพ ดวงปันสิงห์ ประธานสมาพันธ์ครูเชียงใหม่ ผู้นำครูสมาพันธ์ครูเชียงใหม่(สคช.)และผู้นำเครือข่ายองค์กรวิชาชีพ 5 องค์กรในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นตัวแทนครูเชียงใหม่ รวมทั้งเป็นตัวแทนสหพันธ์ครูภาคเหนือ(สคน.) 16 จังหวัดและสมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย(ส.ค.ท.) เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจและร่วมกันหาแนวทางการช่วยเหลือ “คุณครูชัยยศ สุขต้อ ” ที่บ้านเกิดอำเภอดอยเต่า  จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็น “ครูดีศรีแผ่นดิน“ที่ถูกลงโทษปลดออกจากราชการ อย่างไม่เป็นธรรม กรณีเป็นกรรมการตรวจรับโครงการอาหารกลางวันเลี้ยงเด็กนักเรียนทั้งระดับประถมศึกษาและโรงเรียนขยายโอกาสระดับมัธยมต้น ตามที่เป็นข่าวรับทราบกันโดยทั่วไปนั้น

นายพรเทพ กล่าวต่อไปว่า ทางสหพันธ์ครูภาคเหนือได้เป็นตัวแทนร่วมกันให้กำลังใจ ครูชัยยศ และกำหนดแนวทางให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ดังนี้  1.ออกแถลงการณ์ความจริงที่เกิดขึ้นในนามสมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย (ส.ค.ท.) 2.ร่วมผลักดันสนับสนุนการอุทธรณ์และต่อสู้ทางกฏหมายเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม 3.ประสานงานการขอระดมเงินเป็นกองทุนเพื่อการดำรงชีพและการต่อสู้ทางกฏหมาย แก่ ครูชัยยศ เพื่อให้ได้รับความเป็นธรรม โดยผู้นำครู ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้ประกอบวิชาชีพครูตลอดจนประชาชน ทั้งประเทศ ซึ่งทุกท่านสามารถโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย จำกัด บัญชี สมาพันธ์ครูเชียงใหม่(สคช.) เลขที่  679-6-33802-2  ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึง 31 มกราคม 2567 และสมาพันธ์ครูเชียงใหม่และเครือข่ายองค์กรวิชาชีพ 5 องค์กรในจังหวัดเชียงใหม่ จะได้รวบรวมเงินช่วยเหลือทั้งหมด ส่งมอบ ครูชัยยศ โดยเร็ว ต่อไป

“สมาพันธ์ครูเชียงใหม่(สคช.) ได้รับอนุญาตจาก“คุณครูชัยยศ สุขต้อ” ให้เป็นผู้ดำเนินการในเรื่องนี้แล้ว จึงขอเชิญชวนมิตรสหายเพื่อนผู้ประกอบวิชาชีพครูทุกท่านและประชาชนผู้รักความเป็นธรรม ทั่วประเทศ ได้ร่วมกันให้การอนุเคราะห์และช่วยเหลือ“คุณครูชัยยศ สุขต้อ ”ในครั้งนี้ จักขอบพระคุณยิ่ง  “ศรัทธาและเชื่อมั่น” “สมาพันธ์ครูเชียงใหม่(สคช.)”และเครือข่ายองค์วิชาชีพชีพ 5 องค์กรในจังหวัดเชียงใหม่”นายพรเทพ กล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments