เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2566 ที่ ห้องประชุม 1 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้มีการประชุมร่วมระหว่าง สอศ.กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อขับเคลื่อนความร่วมมือในการพัฒนาความรู้และทักษะด้านการเงิน และการประกอบธุรกิจโดยมีนายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(กอศ.) เป็นประธาน และมีดร.สุรพงษ์ เอิมอุทัย ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม โดย

นายยศพล กล่าวว่า ตามที่สอศ. ได้มีบันทึกข้อตกความร่วมมือว่าด้วยการส่งเสริมความรู้ด้านตลาดทุน และการส่งเสริมความยั่งยืนด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม กับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ฉบับลงวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 เพื่อร่วมกันส่งเสริมความรู้ความเข้าใจด้านการเงิน การลงทุน และความเป็นผู้ประกอบการ ให้แก่นักเรียน นักศึกษา ครู และบุคลากรอาชีวศึกษา สอดคล้องกับนโยบายกระทรวงศึกษาธิการและนโยบายการพัฒนาอาชีวศึกษา 8 วาระงานพัฒนาอาชีวะ (8 Agenda) ที่ต้องการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งวันนี้ สอศ.จึงได้หารือการดำเนินงานร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว ซึ่งสรุปได้ 3 ประเด็น 1) ขับเคลื่อนความร่วมมือ ตามบันทึกข้อตกความร่วมมือว่าด้วยการส่งเสริมความรู้ด้านตลาดทุน และการส่งเสริมความยั่งยืนด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม ระหว่างสอศ. กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ให้มีผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมนำสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ตามเจตนารมณ์ของทั้งสองฝ่าย 2) ขับเคลื่อนการดำเนินงานกิจกรรม : พัฒนาครูและบุคลากรอาชีวศึกษา ด้วยบทเรียนออนไลน์ SET e-learning ผ่านระบบฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรอาชีวศึกษา ด้านสร้างภูมิคุ้มกัน จัดการหนี้สิน และด้านเสริมทักษะความเป็นผู้ประกอบการ 3) ขับเคลื่อนการดำเนินงานกิจกรรม : ขยายผลโครงการ SET Junior Entrepreneur ให้กับกลุ่มสถานศึกษาที่เป็นสถานศึกษา / ศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา

“ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่ได้กรุณาร่วมเป็นเครือข่ายในการทำงานกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ในการพัฒนาครู บุคลากร และผู้เรียนอาชีวศึกษา ให้มีทักษะด้านการเงินและทักษะการเป็นผู้ประกอบการ เพื่อเป็นกำลังคนที่มีคุณภาพสูงตอบโจทย์การพัฒนาของประเทศต่อไป” เลขาธิการกอศ.กล่าว

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments