เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เสนอรายชื่อข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับ 10 เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)จำนวน 9 ราย และ ครม.ได้เห็นชอบแล้ว ดังนี้

นายธนากร ดอนเหนือ ผู้ตรวจราชการ ศธ.  เป็นอธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้(สกร.)  นายธนู ขวัญเดช รองเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) เป็นรองปลัด ศธ.  นายวรัท  พฤกษาทวีกุล ผู้ตรวจราชการ ศธ.เป็น รองปลัด ศธ.  นายนิติ นาชิต ที่ปรึกษาสำนักงานเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.) เป็น รองเลขาธิการ สกศ. นายธฤติ ประสานสอน ผู้ตรวจราชการ ศธ. เป็นรองเลขาธิการ สกศ. นายชัยณรงค์ ป้องบ้านเรือ ศึกษาธิการภาค 7 เป็นผู้ตรวจราชการ ศธ. นายชาตรี ม่วงสว่าง ศึกษาธิการภาค 15 เป็นผู้ตรวจราชการ ศธ.  นายชูสิน วรเดช ศึกษาธิการภาค 6 เป็นผู้ตรวจราชการ ศธ. ว่าที่ร้อยตรีเจษฎาภรณ์ พรหนองแสง ศึกษาธิการภาค 17 เป็นผู้ตรวจราชการ ศธ.

พล.ต.อ.เพิ่มพูน  กล่าวว่า เหตุผลที่ตั้งนายธนากร เป็นอธิบดี สกร.คนแรก ซึ่งเป็นกรมเดียวของ ศธ. เนื่องจากนายธนากรเป็นลูกหม้อน่าจะรู้จักคนและและระบบการทำงานของสกร.เป็นอย่างดี  ซึ่งก็น่าจะทำงานร่วมกันได้ด้วยดี อีกทั้งนายธนากร จะมาช่วยผลักดันเรื่องของโครงสร้าง การเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยเฉพาะเรื่องการสอบเทียบซึ่งเป็นนโยบายของรัฐมนตรี ที่ต้องเร่งผลักดัน ส่วนเรื่องทุจริตใน สกร.ก่อนหน้านี้ก็อยู่ในกระบวนการตั้งคณะกรรมการยังไม่เสนอขึ้นมา สำหรับนายวรัท กับ นายธนู ที่มาเป็นรองปลัด ก็เพราะเคยอยู่ที่สำนักปลัดกระทรวงมาก่อน อย่างไรก็ตามกระบวนการสรรหาตนได้ให้ทุกคนเขียนวิสัยทัศน์และความประสงค์ว่าต้องการไปอยู่ที่ไหน แล้วเรียกมาสัมภาษณ์ว่าทำอะไรได้และความสามารถส่วนตัวด้วยว่ายังมีไฟและอยากทำหรือไม่ นอกจากนี้ตนจะให้เขียน KPI หรือ ดัชนีชี้วัดความสำเร็จของแต่ละคนด้วยถ้าไม่เป็นไปตาม KPI ก็จะมีการปรับย้ายอีกครั้ง โดยให้เวลาทำงาน 1 ปี เพราะคนที่จะเปลี่ยนตำแหน่งเราต้องเรียกมาสัมภาษณ์เพื่อดูวิธีคิด และเขียนวิสัยทัศน์เองหรือไม่ จะอ่านแค่เอกสารไม่ได้

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments