เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(กอศ.) มอบหมายให้นายสง่า แต่เชื้อสาย ผู้ช่วยเลขาธิการ กอศ. เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.) กับ บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ โดยมีผู้บริหารระดับสูง และบุคลากร สอศ. พร้อมด้วย นายสมสกุล แสงสุวรรณ กรรมการบริษัท นายประสิทธิ์ จรัสวิชากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส และผู้บริหาร บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมพิธี ณ โรงแรมเวลเนส สเตย์ แอนด์ โฮเทล สุขุมวิท 107 จังหวัดสมุทรปราการ

นายสง่า  กล่าวว่า  บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำในธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์สมัยใหม่แบบครบวงจร ประกอบด้วย ธุรกิจการให้คำปรึกษาและควบคุมงานก่อสร้าง งานวิศวกรรมโครงสร้าง งานออกแบบสถาปัตยกรรมงานบริหารนิติบุคคล อาคารชุด หมู่บ้านจัดสรร บริการทำความสะอาด บริการงานช่าง เป็นต้น การลงนามความร่วมมือครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาสมรรถนะสูง พร้อมทั้งสนับสนุน และส่งเสริมการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี เน้นการมีส่วนร่วมในการพัฒนา ทักษะวิชาชีพ และแหล่งฝึกอาชีพสำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการ ตลอดจนเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทุกมิติ รวมถึงเป็นการสร้างความร่วมมือด้านการจัดการอาชีวศึกษา ให้บริษัทและบริษัทในเครือ เป็นศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้และประสบการณ์ เป็นการเปิดโอกาสให้ครู นักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษา ได้ฝึกทักษะจากการปฏิบัติงานจริงภายในบริษัทและบริษัทในเครือ ตลอดจนฝึกอบรมในสาขาอื่นที่เกี่ยวข้องเพื่อเพิ่มพูนความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ซึ่งไม่อาจหาได้จากในตำราหรือห้องเรียน มีสวัสดิการและมีรายได้ระหว่างเรียน เมื่อฝึกงานจบแล้วบริษัทฯ สามารถรับเข้าทำงานได้ทันที ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางของ สอศ. ในการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาให้มีสมรรถนะสูง โดยให้ภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา พร้อมกับสร้างความเข้มแข็งด้านการจัดการศึกษาระบบทวิภาคี สร้างเครือข่ายความร่วมมือที่ยั่งยืน ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ เพื่อการระดมทรัพยากรและยกระดับคุณภาพการอาชีวศึกษา สร้างโอกาสและลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงอาชีวศึกษา สร้างกำลังคนสมรรถนะสูงเพื่อการพัฒนาประเทศต่อไป

“ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างความร่วมมือและขยายความร่วมมือให้นักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษา ได้มีโอกาสพัฒนาทักษะวิชาชีพ สมรรถนะในการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกับสาขาอาชีพและความต้องการของตลาดแรงงาน และยังเป็นพื้นฐานการพัฒนากระบวนการสร้างเจตคติ ประสบการณ์ให้สามารถเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงทักษะการทำงานและทักษะชีวิตในอนาคต”นายสง่ากล่าว

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments