เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 นายธิติทัศน์ ธนัชนนท์เดชน์  ประธานคณะกรรมการตรวจรับพัสดุ องค์การค้าของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เปิดเผยภายหลังการประชุมหารือร่วมกับโรงพิมพ์ที่รับการว่าจ้างพิมพ์หนังสือเรียนปี 2567 จำนวน 9 ราย ว่า ตามที่พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ ได้ติดตามและเร่งรัดเรื่องการผลิตหนังสือเรียนปี 2567 นั้น ขณะนี้องค์การค้าฯได้ติดตามและเร่งรัดโรงพิมพ์ที่ได้รับการว่าจ้างพิมพ์หนังสือเรียนให้เป็นไปตามสัญญาการว่าจ้างทั้งในเรื่องของคุณภาพและกำหนดระยะเวลาที่จะสิ้นสุดลงในวันที่ 14 พ.ค.นี้  โดย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ให้ความสำคัญเรื่องการจัดพิมพ์แบบเรียนเป็นอย่างมาก  เนื่องจากหลายฝ่ายกังวลว่าจะส่งหนังสือเรียนไม่ทันเปิดภาคเรียน ซึ่งหากโรงพิมพ์ใดผลิตหนังสือเรียนไม่ทันตามสัญญาองค์การค้าฯอาจต้องมีการพิจารณาแก้ไขปัญหาด้วยการยกเลิกสัญญาและเร่งจัดหาผู้พิมพ์รายใหม่แทนโรงพิมพ์ที่ไม่มีความพร้อม เพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้าในการผลิตและจัดส่งหนังสือเรียน

“องค์การค้าฯจะไม่ยอมให้เกิดเหตุการณ์ล่าช้าอย่างแน่นอน และจะทำทุกวิถีทางตามนโยบายของรมว.ศึกษาธิการ ในการเร่งรัดพร้อมแก้ปัญหาในทุกประเด็น เพื่อให้การผลิตหนังสือเรียนในปีนี้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีและสามารถส่งหนังสือเรียนถึงมือนักเรียนได้ทันก่อนเปิดภาคเรียน” นายธิติทัศน์ กล่าวและว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการเร่งรัดและติดตามการพิมพ์แบบเรียนของบริษัทที่ได้ทำสัญญาจ้างการพิมพ์แบบเรียนกับองค์การค้าฯทั้งหมด 9 ราย ซึ่งในจำนวนนี้มี 8 บริษัทที่พิมพ์แบบเรียนยืนยันที่จะจัดส่งหนังสือเรียนได้ทันในวันที่ 13 พ.ค.นี้ ส่วนบริษัทอีก 1 รายไม่สามารถทำงานได้ทันตามสัญญาจ้าง ซึ่งองค์การค้าฯคงต้องดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งตามที่ระบุไว้ในสัญญาการจ้างงานในกรณีที่บริษัทแห่งนี้ไม่สามารถส่งหนังสือเรียนได้ทันตามกำหนด

“องค์การค้าฯ พร้อมรับฟังปัญหาและช่วยแก้ไขให้การผลิตหนังสือเรียนสำเร็จผ่านไปได้ด้วยดี ดังนั้นหากโรงพิมพ์ใดที่มีปัญหาและไม่สามารถดำเนินการตามสัญญาได้  องค์การค้าฯ จะต้องดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายและส่งผลกระทบต่อนักเรียนและการศึกษาของไทยอย่างแน่นอน”นายธิติทัศน์กล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments