นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ความสำคัญกับการฉีดวัคซีนโควิด 19 สำหรับนักเรียน/เยาวชน โดยต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครอง เพื่อให้นักเรียนกลับมาใช้ชีวิตเรียนหนังสือในโรงเรียนโดยเร็วที่สุด โดยนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปร่วมพิธี Kick off สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม ในวันที่ 4 ตุลาคม 2564 ณ โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ พร้อมกับโรงเรียนใน 12 เขตสุขภาพทั่วไทย เพื่อให้กำลังใจน้องๆ นักเรียนที่จะได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ไฟเซอร์ เป็นเข็มที่ 1

“นายกรัฐมนตรีกำชับการฉีดวัคซีนสำหรับเด็กนักเรียน/เยาวชน รวมไปถึงการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรภายในโรงเรียนทุกระดับ เพื่อสร้างพื้นที่ปลอดภัยให้กับนักเรียน/เยาวชนให้มากที่สุด ขณะเดียวกันก็ให้กระทรวงศึกษาธิการเร่งดำเนินการโครงการ Sandbox Safety Zone in School (SSS) สำหรับโรงเรียนที่มีความพร้อม โดยคาดหวังให้โรงเรียนกลับมาเปิดเรียน On Site ให้มากที่สุด เพื่อจะได้ลดความเครียดและข้อจำกัดของนักเรียนในการเรียนการสอนออนไลน์ด้วย”นายธนกรกล่าว

ทั้งนี้ ขอเชิญรับชมการถ่ายทอดสดพิธี Kick off สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม ในวันที่ 4 ตุลาคม ผ่าน www.obectv.tv และเพจ OBEC CHANNEL ตั้งแต่เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป

 

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments