เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2564 ดร.นิรุตต์ บุตรแสนลี ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษา(วอศ.)อุดรธานี เปิดเผยว่า น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ และ น.ส.อรพินทร์ เพชรทัต เลขานุการรมว.ศึกษาธิการ ได้ลงพื้นที่จังหวัดสกลนคร อุดรธานี ซึ่งตนได้นำเสนอผลการจัดการอาชีวศึกษาสู่ความเป็นเลิศ ของ วอศ.อุดรธานีตามนโยบายการจัดการศึกษา 7 วาระเร่งด่วน (Quick Win) ของกระทรวงศึกษาธิการ ประกอบด้วย

1) การพัฒนาศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา (Center of Vocational Manpower Management : CVM) สาขาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน
2) การพัฒนาศูนย์ความเป็นเลิศ Excellent Center สาขาเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล
3) การจัดหลักสูตรทวิวุฒิ ระหว่างไทย-จีน ที่สำเร็จการศึกษาไปแล้ว จำนวน 2 รุ่น
4) การจัดหลักสูตรมาตรฐานนานาชาติของเพียร์สัน BTEC แห่งสหราชอาณาจักร ที่ผ่านการรับรอง จำนวน 3 หลักสูตร คือหลักสูตร E-Sport หลักสูตรAccounting Business และ หลักสูตร Information of Technology
5) การเตรียมความพร้อมเพื่อรับการประเมินและรับรองคุณภาพสถานศึกษาด้านการอาชีวศึกษา ระดับภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค (APACC) นอกจากนี้ ยังได้รับชมการสาธิตการให้บริการของ นักศึกษาสาขาวิชาธุรกิจการบิน สาขาวิชาการการท่องเที่ยวและโรงแรม

ผอ.วอศ.อุดรธานี กล่าวต่อไปว่าทั้งนี้ ภายหลังการนำเสนอรายงาน รมว.ศึกษาธิการและเลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ ได้ให้ข้อคิด คำแนะนำและมอบนโยบายที่ตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 และนโยบายของรัฐบาล เพื่อให้วิทยาลัยได้ดำเนินการไปสู่ความสำเร็จ สู่ความเป็นเลิศอย่างแท้จริงด้วย

4 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments