เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.2564 นางสาวมยุรี ศรีระบุตร ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ครู บุคลากร นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมประชุมออนไลน์ลูปันเวิร์คช็อปประเทศไทยและลงนามความร่วมมือ มิตรภาพชุมชนอาชีวศึกษาไทย-จีน โดยมี นายหวังอี้หลง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคอาชีวศึกษาเทียนจินโป๋ห่าย พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายอาชีวศึกษาทั้ง 4 แห่งประกอบด้วย โรงเรียนจิตรลดาวิชาชีพ วิทยาลัยเทคนิคกันทรลักษณ์ วิทยาลัยสารพัดช่างอุบลราชธานี และวิทยาลัยเทคโนโลยีดรุณาโปลีเทคนิค ร่วมลงนามความร่วมมือ ณ ห้องลูปัน วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา

ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า นับตั้งแต่ก่อตั้งศูนย์เทคโนโลยีนวัตกรรมลูปันเวิร์คช็อปขึ้นที่วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา และมีการลงนามความร่วมมือ ( MOU) ครั้งแรกในปี พ.ศ.2559  เพื่อสร้างความร่วมมือในด้านการจัดการศึกษา ในสาขาแมคคาทรอนิกส์และหุ่นยนต์ สาขาวิชา IOT (Internet of thing) สาขานานาชาติ CNC และสาขานานาชาติเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานใหม่ วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา ได้รับการสนับสนุนส่งเสริมความรู้และประสบการณ์เรียนรู้เทคโนโลยีที่ทันสมัยตลอดจนศิลปะและวัฒนธรรมจากสาธารณรัฐประชาชนจีน มาโดยตลอด และจากการขยายตัวของสังคมโลกทางด้านเศรษฐกิจในปัจจุบันส่งผลให้เกิดผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก สังคมโลกได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับวิกฤตการณ์ ความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อม จึงได้จุดประกายแนวคิดเรื่องการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development) ขึ้นนำไปสู่การพัฒนาแนวคิดเศรษฐกิจสีเขียว (Green Economy) การดำเนินการให้แนวคิดเศรษฐกิจสีเขียวไปสู่ความสำเร็จนั้น โดยเฉพาะเยาวชนอาชีวศึกษาซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาของทุกประเทศทั่วโลก ต้องถูกปลูกฝักให้เกิดความตระหนักและปฏิบัติให้สอดคล้องกับแนวคิดเศรษฐกิจสีเขียว ในการส่งเสริมให้เกิด “ค่านิยมสีเขียว” (Green Values) ซึ่งเป็นหน้าที่สำคัญของสถานศึกษาทุกแห่งในการร่วมสร้างรูปแบบการอนุรักษ์โลกสีเขียว

“วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา ได้ให้ความสำคัญในการจัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมค่านิยมสีเขียวให้กับผู้เรียน โดยกำหนดแนวทางและกิจกรรมที่เน้นให้ผู้เรียน คิดเป็น ทำเป็น เน้นคุณธรรม และให้บริการชุมชน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เสริมสร้างค่านิยมในความเป็นเอกลักษณ์ และอัตลักษณ์ ของวิทยาลัย เน้นให้ผู้เรียนทุกคนของวิทยาลัยตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าว เพื่อให้สถานศึกษานำไปสู่การปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ และยกระดับคุณภาพการศึกษาสู่สังคมสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน”นางสาวมยุรี กล่าว

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments