เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2565 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้จัดการปฐมนิเทศผู้สอบแข่งขันได้ที่จะบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้ดำรงตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสอศ. โดยมี ดร.สุเทพ  แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานให้โอวาท วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี ซึ่ง ดร.สุเทพ กล่าวในตอนหนึ่งของการปฐมนิเทศฯ ว่า ขอแสดงความยินดีกับครูผู้ช่วยทุกท่านที่ผ่านด่านการแข่งขัน สิ่งสำคัญคือ ครู เป็นอาชีพที่มีเกียรติสูงสุด ขอให้ครูผู้ช่วยทุกคนได้เรียนรู้ เป็นครูยุคใหม่ ปรับตัวกับบริบทใหม่ ปรับแนวคิด คิดบวกสร้างสรรค์ มุ่งมั่นในการปฏิบัติงาน พัฒนาสร้างเสริมความเชี่ยวชาญในอาชีพอยู่เสมออยู่ในอาชีพอย่างมีเกียรติ และมีความสุข

เลขาธิการ กอศ. กล่าวต่อไปว่า เมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา สอศ.ได้จัดให้ผู้สอบแข่งขันได้มารายงานตัวแสดงความจำนงเลือกสถานศึกษาเพื่อ   เข้ารับการบรรจุฯ โดยมีอัตราว่างบรรจุรอบแรก จำนวน 483 อัตรา 76 กลุ่มวิชา แต่เนื่องจากบางกลุ่มวิชาไม่มี  ผู้สมัคร และไม่มีผู้สอบได้ จึงทำให้มีผู้มีสิทธิ์เข้ารับการบรรจุ (รอบแรก) จำนวน474 ราย โดยมีผู้มารายงานตัวเข้ารับการเลือกสถานศึกษา จำนวน 370 ราย ไม่มารายงานตัวเลือกสถานศึกษา จำนวน 104 ราย ซึ่งในจำนวนนี้ มีผู้สละสิทธิ์ไม่ประสงค์เข้ารับการบรรจุ 1 ราย จึงมีผู้ประสงค์เข้ารับการบรรจุและแต่งตั้งในตำแหน่งครูผู้ช่วยจำนวน 369 ราย 74 กลุ่มวิชา ซึ่งในจำนวน 369 รายนี้ มีผู้ติดเชื้อโควิด จำนวน 2 รายซึ่งสอศ.ได้เตรียมการเผื่อกรณีดังกล่าวนี้ไว้ โดยจัดให้ผู้สอบแข่งขันได้ สามารถส่งตัวแทนมารายงานตัวแสดงความจำนงเลือกสถานศึกษาได้ และให้มาจัดทำทะเบียนประวัติข้าราชการ (...16) ได้ในภายหลังจากอาการหายดีหรือพ้นจากระยะเวลาการกักตัวแล้ว

การปฐมนิเทศในวันนี้ เป็นการให้โอวาทจากผู้บริหารระดับสูงของสอศ. เป็นการแนะนำกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับข้าราชครู และสิทธิประโยชน์ของครูผู้ช่วย และในช่วงบ่ายเป็นการจัดทำทะเบียนประวัติข้าราชการ (...16) ทั้งนี้  สอศ.กำหนดให้ผู้สอบแข่งขันได้ไปรายงานตัวเพื่อปฏิบัติหน้าที่ราชการ สถานศึกษาตามที่ได้แจ้งความจำนงเลือกสถานศึกษาไว้ ในวันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม 2565 ซึ่งถือเป็นวันบรรจุเข้ารับราชการต่อไปดร.สุเทพกล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments