รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี(มทร.ธัญบุรี) เผยว่า ตามที่มหาวิทยาลัยและบริษัท ไทย ออโต ทูลส์ แอนด์ ดาย จำกัดได้มีการลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการร่วมกัน ระยะเวลา 3 ปี ซึ่งตลอดระยะเวลาของความร่วมมือได้มีการดำเนินกิจกรรมทางวิชาการ ระหว่างอาจารย์ บุคลากรทางการศึกษากับผู้เชี่ยวชาญของบริษัท  ทำให้นักศึกษาได้รับการพัฒนาและเพิ่มพูนประสบการณ์ในภาคการผลิตที่มีมาตรฐานระดับนานาชาติ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียน ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาทางวิชาการ และการสร้างบัณฑิตนักปฏิบัติที่เป็นนวัตกร และเพื่อให้การร่วมพัฒนาทางวิชาการและกิจกรรมต่าง ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง วันนี้จึงได้มีการร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

อธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าวว่า วัตถุประสงค์สำคัญคือเราจะร่วมกันในการพัฒนาศักยภาพ ประสิทธิภาพในการผลิตบัณฑิต การวิจัยและพัฒนา เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการบริหารจัดการ และบูรณาการในการผลิตบัณฑิตรุ่นใหม่ที่มีสมรรถนะเพื่อตอบโจทย์ภาคการผลิตในยุค 4.0 การวิจัยและพัฒนา และสร้างนวัตกรรมใหม่ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับบริษัท เพื่อการแลกเปลี่ยนความรู้ ทรัพยากรและบุคลากร ตลอดจนการผลิตบุคลากรหรือพัฒนาบุคลากรเพิ่มพูนความรู้ที่ทั้งสองฝ่ายมีความสนใจร่วมกันพัฒนาให้มีคุณภาพ

ด้าน ดร.พยุง ศักดาสาวิตร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทย ออโต ทูลส์ แอนด์ ดายจำกัด กล่าวว่า ในการลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการที่เกิดขึ้นนี้ นับเป็นครั้งที่สอง ที่ได้ทำต่อเนื่องกับ มทร.ธัญบุรี  โดยมีขอบเขตความร่วมมือหลัก ด้วยกันคือ การจัดการศึกษา อบรม วิจัยและพัฒนา สาขาวิชาวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์ สาขาวิชายานยนต์ไฟฟ้าสมัยใหม่ และสาขาอื่น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและเสริมสร้างขีดความสามารถในการบริหารจัดการ การบูรณาการการผลิตบัณฑิต รวมถึงด้านการวิจัยและพัฒนา สนับสนุนการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในรูปแบบสหกิจศึกษา หรือรูปแบบอื่น ให้กับนักศึกษาในสายงานที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชาของนักศึกษา ใช้ประโยชน์ในทรัพยากรที่มีอยู่ร่วมกัน เช่น นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญ ข้อมูล ข้อมูลสารสนเทศ เครื่องมือสถานที่ และปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการผลิตบัณฑิต การฝึกอบรม การวิจัยและพัฒนา และทรัพยากรอื่นเพื่อให้โครงการบรรลุเป้าหมาย รวมถึงจัดกิจกรรมและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลงานภายใต้ความร่วมมือ อีกทั้งการดำเนินการอื่นเพื่อผลักดันให้โครงการสัมฤทธิ์ผล

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments