สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย บริษัท สื่อดลใจ จำกัด และบริษัท พลีอาดีส บางกอก จำกัด ร่วมสร้างสรรค์ผลงานสารคดีที่มีเนื้อหาซึ่งมุ่งเน้นการเผยให้เห็นภาพของ “พหุสังคมของสังคมไทย” เพื่อนำไปสู่การเผยแพร่ข้อมูล เนื้อหา เพื่อสร้างการรับรู้ ความเข้าใจ และส่งเสริมให้เกิดการเปิดกว้างทางความคิดของประชาชน ไปสู่สังคมสันติสุข

สารคดีชุด “SOME ONE หนึ่งในหลาย” เป็นรายการโทรทัศน์ในรูปแบบสารคดีที่สร้างความเข้าใจและส่งเสริมการอยู่ร่วมกันในพหุสังคม และส่งเสริมให้เกิดการใช้สื่อในเชิงสร้างสรรค์ บนพื้นฐานของแนวคิดพหุนิยมในมิติต่าง ๆ นำไปสู่การประยุกต์องค์ความรู้สู่ชุมชน สังคม และประเทศที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ส่งผลต่อการอยู่ร่วมกันอย่างสันติอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขของประชาชน ชุมชน และสังคมในพื้นที่ภายใต้หลักการเอกภาพบนความหลากหลาย แตกต่างแต่ไม่แตกแยก และนำเสนอความเข้าใจของพหุสังคมไทยปัจจุบันในยุค New Normal และเปิดพื้นที่สื่อใหม่กลุ่มพหุสังคมต่าง ๆ ได้มีโอกาสเข้าถึงและสื่อสารต่อสังคมวงกว้าง

สารคดีชุด “SOME ONE หนึ่งในหลาย” ความยาว 25 นาที จำนวน 45 ตอน ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ MCOT HD ช่อง 30 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ช่วงเวลา ระหว่าง 09.30-10.00 น. ออกอากาศครั้งแรกวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ.2565 และเผยแพร่ผ่านทางสื่อออนไลน์ ได้แก่ Facebook Fan page และ YouTube Channel ภายใต้ชื่อ “SOME ONE หนึ่งในหลาย” สื่อออนไลน์ของสถานีโทรทัศน์ ที่ออกอากาศ Facebook Fanpage ของ มหาวิทยาลัยมหิดล และ สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย มหาวิทยาลัยมหิดล

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments