เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 ที่ร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ราชบพิธ นายภกร รงค์นพรัตน์ รองผู้อำนวยการองค์การค้า ของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) กล่าวในการแถลงข่าวกิจกรรม Back to School ว่า ตามนโยบายของ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ที่ต้องการให้องค์การค้าฯลดภาระค่าใช้จ่าย ค่าครองชีพ ของนักเรียนและผู้ปกครอง องค์การค้า ฯ จึงร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดโครงการ “พาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน Back to School 2566” จัดขายชุดนักเรียน หนังสือเรียน และอุปกรณ์การเรียนในราคาพิเศษ ที่ร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคมนี้  โดยจัดโปรโมชั่นขายชุดนักเรียนในราคาพิเศษลด 50% เริ่มต้นตัวละ 30 บาท แต่ชุดนักเรียนราคาพิเศษนี้ จะมีไม่ครบไซส์ เนื่องจากเป็นของล้างสต็อกแต่ถึงแม้จะเป็นของล้างสต๊อกองค์การค้ายืนยันว่าเนื้อผ้ามีคุณภาพ ส่วนชุดนักเรียนทั่วไป เสื้อ-กางเกง-กระโปรงนักเรียน จะเริ่มต้นตัวละ 90 บาท  เครื่องเขียนลดราคา 25% ขณะที่หนังสือเรียนลดราคา 15% และถ้าผู้ปกครองเป็นสมาชิกของร้านศึกษาภัณฑ์พณิชย์ หรือเป็นสามชิกของกรมการค้าภายใน จะได้ลดราคาเพิ่มอีก 5% อีกด้วย

นายภกร กล่าวต่อไปว่า  ทุกวันนี้มีผู้ปกครองให้ความสนใจเข้ามาเลือกซื้อชุดนักเรียน และอุปกรณ์การเรียนในร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ทั้ง 7 สาขาในกรุงเทพฯค่อนข้างคึกคัก เฉลี่ยวันละ 200-300 คน อย่างไรก็ตามนอกจากจะซื้อที่ร้านศึกษาภัณฑ์แล้ว องค์การค้าฯยังได้อำนวยความสะดวกให้ผู้ปกครองสามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ ผ่านแอพพิเคชั่น ssp mall นอกจากนี้ยังมีบริการปักชื่อราคาต่ำกว่าท้องตลาด รวมถึงมีโปรโมชันพิเศษ คือ ถ้าผู้ปกครองมีหนังสือเรียนเก่า สามารถนำมาแลกซื้อหนังสือเรียนใหม่ โดยจะได้ลดราคาเพิ่มอีก 5% ต่อเล่มอีกด้วย

“ยืนยันว่าองค์การค้า ฯ มีสินค้าเพียงพอต่อความต้องการของนักเรียนและผู้ปกครอง และสินค้าขององค์การค้า ฯ ก็ มีคุณภาพ  ราคาก็ต่ำกว่าท้องตลาด  จึงขอเชิญชวนผู้ปกครองที่อยากจะลดค่าใช้จ่าย มาเลือกซื้อชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียนและสื่อการเรียนได้ที่ศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ ซึ่งนอกจากจะได้ของถูกแล้ว ยังได้ส่วนลดและโปรโมชันอื่นๆ ด้วย”นายภกรกล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments