เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2566 ดร.สุรินทร์ มั่นประสงค์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ (สพร.) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เปิดเผยกรณี ข้าราชการที่ปฏิบัติงานใน กลุ่มบริหารงานบุคคล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5(สพป.อบ.5) อ.เดชอุดม ทั้งกลุ่มบริหารงานบุคคลรวม 9 คน ได้ทำบันทึกขอย้ายไปช่วยราชการสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอื่น

เนื่องจาก ไม่สามารถปฏิบัติงานร่วมกับผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5 ได้ เพราะเกิดความอึดอัดจากการปฏิบัติงาน การสั่งการ และการบริหารงานที่ไม่มีแบบแผน ขั้นตอน และกฎระเบียบ ไม่ให้ความสำคัญที่จะมามอบนโยบาย เกี่ยวกับการปฏิบัติงานทั้งที่เป็นเรื่องสำคัญและเรื่องเร่งด่วน การทำงานไม่มีการชี้แจงเรื่องที่ได้รับนโยบายมานั้น

ผอ.สพร กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ สพป.อบ 5 เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า เรื่องนี้เป็นปัญหาเรื่องการสื่อสาร ทิฐิ ส่วนตน ในส่วนของโรงเรียน มีความพึงพอใจกับการทำงานของ ผอ.สพป.อบ.5 เพราะได้นำพาโรงเรียน พัฒนาวิชาการจนได้ลำดับ 2 ในงานแข่งขันศิลปหัตถกรรม ภาคอีสาน ส่วนนางศศิธร ผิวพรรณ ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานบุคคล ก็เป็นคนพื้นถิ่นเป็นผู้หญิงที่มีบารมีพอสมควรและทำงานบุคคลมานาน เมื่อ ผอ.เขตฯ ย้ายเข้ามา แล้วมาเปลี่ยนประกาศคัดเลือกพนักงานราชการ จากสัมภาษณ์ มาเป็นสอบด้วย ทำให้เกิดความไม่พอใจ ซึ่งเหมือนว่าไม่ไว้ใจกัน ตั้งแต่นั้นมาจึงเป็นจุดทำให้เกิดความขัดแย้ง การสื่อสารในองค์กรต้องผ่านคนกลางตลอด จนกระทั่งใกล้วันรับสมัครสอบครู ผู้ช่วย จึงมีบันทึกขอย้าย ตามที่ลงสื่อ แต่ก็ช่วยกันทำงานจนรับสมัครสอบครูผู้ช่วยลุล่วงด้วยดี
“เพื่อเป็นการ แก้ไขปัญหาในเบื้องต้นผมจึงเสนอให้ขยับทั้งสองคนมาช่วยราชการในสพฐ.ไว้ก่อน ซึ่งเป็นการถอยคนละก้าว เพื่อให้คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงได้สะสาง เรื่องราวภายในเขตฯให้ได้ข้อเท็จจริงต่อไป”ดร.สุรินทร์ กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments