เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2566 ดร.อัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ตนได้ลงนามในหนังสือด่วนที่สุด เรื่อง การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษาและผู้อำนวยการสถานศึกษา โดยกำหนดปฏิทินการคัดเลือกรองผู้อำนวยการสถานศึกษา และผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ดังนี้ ประกาศรับสมัครคัดเลือกภายในวันที่ 8 สิงหาคม 2566 รับสมัครคัดเลือก วันที่ 15-21 สิงหาคม 2566 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือก วันที่ 24 สิงหาคม 2566 สอบข้อเขียนภาค ก ความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงานในหน้าที่ วันที่ 9 กันยายน 2566 ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกภาค ก และมีสิทธิเข้ารับการประเมินภาค ข และภาค ค ภายในวันที่ 13 กันยายน 2566 ยื่นเอกสารประกอบการประเมินภาค ข และภาค ค ระหว่างวันที่ 14-17 กันยายน 2566 ประเมินภาค ข ประวัติ ประสบการณ์ และผลงาน และประเมินภาค ค ความเหมาะสมกับตำแหน่ง ระหว่างวันที่ 18-22 กันยายน 2566 สอบสัมภาษณ์ ระหว่างวันที่ 23 -24 กันยายน 2566 ประกาศผลการคัดเลือกภายใน วันที่ 29 กันยายน 2566 บรรจุและแต่งตั้ง ภายในวันที่ 5 ตุลาคม 2566

เลขาธิการ กพฐ. กล่าวต่อไปว่า สำหรับการสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย (ว16) กรณีที่มีความจำเป็น หรือมีเหตุพิเศษ สังกัด สพฐ. ซึ่งจะเปิดรับสมัครวันที่ 21-27 กรกฎาคม 2566 สอบข้อเขียนภาค ก ความรอบรู้และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฏิบัติของวิชาชีพครู และสอบภาค ข ความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง วันที่ 19 สิงหาคม 2566 สอบสัมภาษณ์ วันที่ 20 สิงหาคม 2566 และประกาศผลสอบภายในวันที่ 24 สิงหาคม 2566 นั้น ข้อมูลล่าสุดมีสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เปิดรับ 216 แห่ง 8,061 อัตราใน 50 กลุ่มวิชา โดยเป็นสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) เปิดรับทั้งหมด 181 เขต แบ่งเป็น ว16 พื้นที่ปกติ จำนวน 5,487 อัตรา ว17 พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ 393 อัตรา รวม 5,880 อัตรา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เปิดรับ 34 แห่ง แบ่งเป็น ว16 จำนวน 219 อัตรา ว17 13 อัตรา รวม 232 อัตรา และ สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ (สศศ.) ว16 จำนวน 1,831 อัตรา ว17 จำนวน 118 อัตรา รวม 1,949 อัตรา

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments