เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2566 ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตามที่ตนได้มีคำสั่งแต่งตั้ง ว่าที่ ร้อยเอกวิสาร ปัญญชุณห์ รองศึกษาธิการภาค 10 ให้ดำรงตำแหน่งรองอธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้  และให้รักษาราชการแทน อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้(สกร.)  นั้น เมื่อเร็ว ๆ นี้ตนได้มอบนโยบายว่าที่ ร้อยเอกวิสาร ไปดำเนินการใน 2 เรื่อง  คือ การเร่งรัดการทำโครงสร้างกรมส่งเสริมการเรียนรู้(สกร.)เพื่อจัดคนให้เข้ากับโครงสร้างใหม่ โดยขณะนี้ได้ประชุมหารือกับคณะทำงานดำเนินการเกี่ยวกับการจัดทำโครงสร้างแล้ว และให้เร่งรัดในการดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว อย่างช้าไม่เกิน 4 เดือน

ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า เรื่องที่ 2 คือเรื่องการแก้ไขปัญหาการบริหารงาน เนื่องจากการจัดทำโครงสร้างยังไม่แล้วเสร็จจึงไม่สามารถแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารลงในตำแหน่งที่ว่างได้ โดยเฉพาะ สกร.จังหวัด บางจังหวัดไม่มีผู้อำนวยการ และรองผู้อำนวยการ สกร.จังหวัด มารักษาการแทน ผู้อำนวยการ สกร.จังหวัด ซึ่งตนได้มอบหมายให้ว่าที่ร้อยเอกวิสาร ไปรวบรวมชื่อหน่วยงานมาว่า สกร.จังหวัดไหนไม่มีทั้งผู้อำนวยการ และรองผู้อำนวยการ สกร.จังหวัดรักษาการ จะได้จัดหาผู้บริหารในจังหวัดใกล้เคียงเข้าไปรักษาการแทน เพื่อให้มีผู้บริหารในช่วงปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่มาดำเนินแก้ไขปัญหาไปก่อน โดยทั้ง 2 เรื่องนี้ตนได้กำชับให้ไปเร่งรัดให้ดำเนินการโดยเร็ว

“สำหรับปัญหาความขัดแย้งภายในองค์กร นั้น  เรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้บริหารที่เข้าไปบริหารงานในองค์กร ซึ่งต้องเป็นกลางในเรื่องของการบริหารจัดการ ต้องไม่ฟังความฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ต้องนำข้อเท็จจริงเข้ามาแก้ไขปัญหาเมื่อมีความขัดแย้งอยู่ในองค์กร ผู้บริหารจะต้องรับฟังข้อมูลรอบด้านแล้วก็ใช้ธรรมาภิบาลมาบริหารจัดการอย่างเคร่งครัด ไม่ฟังความข้างเดียว”ดร.สุเทพ กล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments