เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.)พร้อมด้วย เรืออากาศโท สมพร ปานดำ รองเลขาธิการ กอศ. หารือ ประสานความร่วมมือในการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา กับนายอุทิศ บัวศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)และ นางวาธินี สุริยวรรณ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.และคณะ พร้อมผู้เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.)

นายยศพล กล่าวว่า วันนี้ทางสำนักงาน ป.ป.ช. ได้นำเสนอคู่มือการจัดทำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา ซึ่งได้มีการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาโดยนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน รายวิชาเพิ่มเติม เพื่อไม่เป็นการเพิ่มภาระและความยุ่งยากให้แก่ครูผู้สอน ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2563 ซึ่งเป็นการดำเนินการที่สอดคล้องกับแนวทางที่กำหนดไว้ตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ (พ.ศ.2561-2580) เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายเด็กและเยาวชนไทยมีพฤติกรรมที่ซื่อสัตย์สุจริต

“สอศ.ให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนการต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ โดยยึดหลัก 3 ป ได้แก่ ปลูกฝัง ป้องกัน และปราบปราม  และได้เห็นชอบร่วมกันในการบรรจุลงในรายวิชากิจกรรมเสริมหลักสูตร ทั้งระดับชั้น ปวช. และ ปวส. โดยมอบหมายหน่วยศึกษานิเทศก์ ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง และให้สอดคล้องกับแนวทางการขับเคลื่อนแผนงานบูรณาการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 และการขับเคลื่อน ITA ลงสู่สถานศึกษาไปพร้อม ๆ กับหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาต่อไป ร่วมกับกลุ่มวินัย สำนักอำนวยการ สอศ.” เลขาธิการ กอศ.กล่าว

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments