เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่เยี่ยมชมบูธกระทรวงศึกษาธิการในงานวันกาชาด 100 ปี พุทธศักราช 2566 “รื่นรมย์สุขฤดี ณ ที่แห่งการให้” โดยมี ว่าที่ ร.ต.ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ดร.เกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมเยี่ยมชม ณ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ขอชื่นชมบรรยากาศภายในบูธของกระทรวงศึกษาธิการ ที่จัดออกมาได้อย่างสร้างสรรค์ แสดง​ให้เห็นถึงความสามารถของเด็กนักเรียน นักศึกษา เห็นผลงานผลิตภัณฑ์ สิ่งดี ๆ ในนิทรรศการแบบมีชีวิตที่มีความหลากหลาย อยากให้นักเรียน นักศึกษา ที่ร่วมจัดบูธแสดงผลงาน รวมถึงคุณครูผู้ฝึกสอน นำประสบการณ์ความรู้ที่ได้จากงานนี้ ไปพัฒนาต่อยอดการเรียนรู้ในอนาคต นอกจากนี้ยังมีบูธสอนฝึกประกอบอาชีพของอาชีวะ เช่น รถโกปิ๊กาแฟอาชีวะ จากวิทยาลัยสารพัดช่างนครปฐม ที่เป็นการ “สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้” และเป็นหลักสูตรการเรียนระยะสั้น ผู้เรียนใช้เวลาเรียนน้อยแต่สามารถนำไปเปิดร้านประกอบอาชีพได้ทันที รวมถึงบูธ ของกรมส่งเสริมการเรียนรู้ (สกร.)ซึ่งเป็นการสร้างอาชีพ ที่ทำงานเชิงรุกฝึกอาชีพจริงที่หลากหลายสามารถนำไปใช้ได้จริง และที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือสำนักบริหารงาน​การศึกษา​พิเศษ​ สพฐ. ซึ่ง​มีโรงเรียนรูปแบบ​อยู่​ประจำที่มีทางเลือกหลากหลายในการพัฒนาศักยภาพตนเองตามความถนัด เช่น ดนตรี กีฬา ศิลปะ หรือวิชาการ​ นำผลงานนักเรียน​มาโชว​์ รวมทั้ง​การสาธิตงานฝีมือ​วิชาชีพ​ ทั้งนี้​หากมีโอกาสจะลงพื้นที่เยี่ยมโรงเรียนอย่างแน่นอน

“เนื่องจากบูธของเราอยู่โซนด้านใน จึงอยากขอเชิญชวนประชาชนที่มาเที่ยวงานกาชาดปีนี้ เข้ามาเยี่ยมชมบูธของกระทรวงศึกษาธิการ ชมนิทรรศการแบบมีชีวิตที่จำลองอาคารเรียนในยุคก่อน ชมความสามารถเด็ก ผลงานผลิตภัณฑ์ของนักเรียนที่นำมาจัดแสดงและจำหน่าย เพื่อเป็นกำลังใจให้เยาวชนไทย และวงการศึกษาไทยต่อไป” รมว.ศ​ธ.​ กล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments