จากกรณี นางสาวอ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ อายุ 32 ปี หรือครูอ้อม ครูสอนนักเรียนชั้นอนุบาล 1 และอนุบาล 2 โรงเรียนวัดวงเดือน ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท โพสต์ข้อความ หลังถูกมือดีปาเลือดสดกระจายเต็มหน้าห้องเรียนประจำชั้นที่สอน เนื่องจากปมที่ทนไม่ไหวที่เด็กๆ ได้กินอาหารกลางวันไม่ครบสารอาหาร เหมือนโรงเรียนอื่นๆ

และเมื่อ วันที่ 28 ส.ค. นางสาวลออ วิลัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(สพป.)ชัยนาท ได้ออกหนังสือคำสั่ง ให้ครูอ้อมไปช่วยราชการครูที่สพป.ชัยนาท นั้น

ล่าสุด ดร.อัมพร พินะสา รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.)เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 22.00 น. เมื่อคืนนี้ตนได้รับรายงานจาก น.ส.ลออ ผอ.สพป.ชัยนาท ว่า ได้มีคำสั่งให้ครูอ้อมกลับไปปฎิบัติหน้าที่การสอน ที่โรงเรียนเดิมแล้ว และ มีคำสั่งให้นายสุเทพ สิงห์สม ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดดวงเดือน มาช่วยราชการที่ สพป.ชัยนาทชั่วคราว ด้วย ทั้งนี้เพื่อให้นายสุเทพหลุดจากการบริหารงานของโรงเรียน และจะได้สืบข้อเท็จจริงในทุกประเด็น เป็นการระงับเหตุเพื่อให้โรงเรียนสามารถจัดการเรียนการสอนได้ปกติก่อนที่จะสืบหาข้อเท็จจริงได้ว่าใครถูกใครผิด
“ เรื่องการย้ายครูอ้อมไปข่วยราชการที่เขตพื้นที่ฯเมื่อวานนี้ ผมคิดว่าน่าจะมีการสื่อสาร ให้ประชาชนและชุมชนเข้าใจก่อนว่าย้ายครูอ้อมไปเพราะต้องการดูแลครูอ้อมเป็นพิเศษกลัวจะถูกกันแกล้งแต่เมื่อเหตุการณ์มันเป็นเช่นนี้ทางเขตพื้นที่ก็ต้องตัดสินใจดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อให้สถานการณ์เข้าสู่ปกติเด็กจะได้เรียนหนังสือตามหน้าที่ของเขา”รองเลขาธิการ กพฐ.กล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments