เมื่อวันที่3ก.พ.63 นายอรรถพล สังขวาสี ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้ทำความร่วมมือระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.)กับ บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทดำเนินธุรกิจด้านอาหารจานด่วน เคเอฟซี (KFC) โดย นายอรรถพล กล่าวว่า kFC ได้ให้การสนับสนุนการจัดการเรียน การสอนอาชีวศึกษาในการรับนักเรียน นักศึกษา ระบบทวิภาคีการฝึกงาน และ Part Time ในระดับ ปวช. ปวส. สาขาธุรกิจค้าปลีก สาขาอาหารและโภชนาการ และสาขา ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจของบริษัท ซึ่งเป็นความร่วมมือ ที่สามารถตอบสนองความต้องการกำลังคนของตลาดแรงงานทั้งในและต่างประเทศ

ผู้ช่วยเลขาธิการ สอศ.กล่าวต่อไปว่า ความร่วมมือนี้เปิดโอกาสให้ นักเรียน นักศึกษา ได้เข้าฝึกประสบการณ์วิชาชีพในหน่วยงานต่างๆ ของบริษัท เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ทักษะและประสบการณ์ที่ไม่อาจหาได้ จากตำราเรียนหรือห้องเรียน ซึ่งเป็นการผลิตและพัฒนากำลังคนสายอาชีพ ให้มีความรู้ ความสามารถและทักษะในการประกอบอาชีพต่อไป

มร. แอนดรูว์ นอร์ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เป็นผู้ดำเนินธุรกิจเฟรนด์ไชน์ ของ เคเอฟซี (KFC) ในประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทที่เติบโตเร็วมากมีพนักงานมากกว่า 4,000 คน ร้าน KFC กว่า 200 ร้านทั่วประเทศไทย ต้นภูมิใจที่ได้ทำความร่วมมือกับสอศ. ในวันนี้ ซึ่งเป็นโอกาสดีสำหรับเด็กที่เข้าร่วมโครงการ เพราะสมัยที่เป็นเด็กตนก็เข้าร่วมโครงการแบบนี้เช่นกันทำให้เห็นคุณค่าและประโยชน์ของโครงการนี้มากได้เรียนรู้ อย่างมากมาย

“ KFC จะขยายสาขาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จะมองหาเด็กเข้ามาร่วมทำงานอยู่ตลอดเวลาเพราะหลายตำแหน่งที่เป็นผู้บริหารก็เริ่มมาจากแคชเชียร์คนทำครัว  ทุกคนจะเรียนรู้ด้วยระบบคอมพิวเตอร์เพื่อเตรียมความพร้อมจะได้เรียนรู้ถึงเรื่องความสะอาดการทำครัว ปรุงอาหารอย่างไรให้คนเข้ามาใน KFCมีความสุข   สะอาด และมีคุณภาพด้วย  เราจะสอนตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง เด็กๆจะได้ประสบการณ์ความรู้ในอนาคตสามารถนำความรู้ไปใช้ในการทำงานและชีวิตประจำวันได้” มร. แอนดรูว์ นอร์ตัน  กล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments