เมื่อวันที่27 ก.พ.63 นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า เนื่องจากขณะนี้ การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 อย่างรวดเร็ว ซึ่งถือเป็นสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงอย่างมาก ตนจึงได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) สั่งการให้วิทยาลัยที่มีการจัดการเรียนการสอนในสาขาวิชาแฟชั่นและสิ่งทอ ดำเนินการตัดเย็บหน้ากาก โดยกระจายภารกิจให้แก่สถานศึกษาในภูมิภาค ต่าง ๆ ทั้ง5 ภูมิภาค ภาคละ 10,000 ชิ้น
จัดทำหน้ากากอนามัยที่ได้มาตรฐาน จำนวน 50,000 ชิ้น เพื่อแจกจ่ายให้แก่สถานศึกษาทั่วประเทศ

“หน้ากากที่สถานศึกษา สอศ.ผลิตครั้งนี้ ได้มีการพัฒนาให้เป็นหน้ากากผ้าที่มีมาตรฐาน สามารถเปลี่ยนแผ่นกรองได้ และสามารถนำมาใช้ได้หลายครั้ง เป็นหน้ากากที่ได้มาตรฐานที่สามารถป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5 ได้ และในวันที่ 29 ก.พนี้ จะมีการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ด้วย จึงขอให้สถานศึกษาทุกแห่งเฝ้าระวังและมีระบบคัดกรองนักเรียนอย่างใกล้ชิด เช่น การสวมใส่หน้ากากหน้าอนามัยป้องกันโรค, มีเจลล้างมือให้บริการ, ตรวจวัดไข้นักเรียนทุกคน เป็นต้น” รมว.ศธ. กล่าวและว่า
นอกจากนี้ ขอย้ำให้ทุกคนปฎิบัติตัวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะนักเรียน ผู้ปกครอง ครู ผู้บริหาร และบุคลากรของ ศธ. หากเดินทางไปกลุ่มประเทศเสี่ยง เมื่อกลับมาประเทศไทยแล้ว จะต้องหยุดดูอาการเป็นเวลา 14 วัน หรือหากมีความจำเป็นจะต้องเดินทางไปราชการต่างประเทศ ก็จะต้องทำเรื่องขออนุญาตผู้บังคับบัญชาให้รับทราบด้วย

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments