เมื่อวันที่ 11 ก.ย.2563  นายเกียรติภูมิ สิริพันธุ์  ว่าที่หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ในฐานะผู้ปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวร่วมกับผู้ปกครองและครู โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา  ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ความไม่ชอบมาพากลที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตที่สร้างความเสียหายต่อโรงเรียน ว่ามีการทุจริตจริงหรือไม่อย่างไร  เนื่องจากมีตัวแทนผู้เสียหายมายื่นหนังสือแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่อยู่ในขบวนการทุจริต ยักยอกเงินของสมาคมผู้ปกครองและครูเตรียมอุดมศึกษา กว่า 80 ล้านบาท

นายเกียรติภูมิ  กล่าวว่า  เรื่องนี้เกิดขึ้นในช่วง ปีพศ. 2558- 2562 โดยอ้างอิงจากรายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริง คือ  มีขบวนการของกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งในสมาคมฯ ได้ยักยอกเงินสมาคมฯ เป็นงวด ๆ  โดยไม่มีเอกสารยืนยันการใช้จ่ายที่ถูกต้อง รวมกันหลายครั้ง  ไม่มีการทำงบการเงินและส่งงบการเงินตามระเบียบพัสดุการจัดซื้อจัดจ้างเป็นเวลาหลายปี และไม่มีการจัดประชุมใหญ่เป็นเวลาหลายปี  ซึ่งกรรมการสมาคมฯบางคนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าว จึงขอให้มีการตรวจสอบ  และจากการตรวจสอบพบว่าการเบิกเงินดังกล่าวไม่ถูกต้อง

นอกจากนี้ยังมีหลักฐานระบุว่าอดีตผู้บริหารโรงเรียนบางคนมีความผิดถูกไล่ออกจากโรงเรียนอื่นและมีพฤติกรรมร่วมขบวนการยักยอกเงินในสมาคมฯนี้ด้วย โดย มีหลักฐานระบุว่าขบวนการนี้มีการนำเงินไปซื้อรถหรูกว่ายี่สิบคัน นำไปใช้ส่วนตัวและนำไปให้สินบนกับข้าราชการระดับสูงในกระทรวงศึกษาธิการ และยังมีหลักฐานการดำเนินการเรื่องต่างๆอีกหลายเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เช่นเรื่อง การซื้อรถตู้ การติดเครื่องปรับอากาศ ที่เคยเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งการกระทำเหล่านี้เป็นความผิดเฉพาะบุคคลไม่เกี่ยวกับองค์กรซึ่งขณะนี้อยู่ในการตรวจสอบของ ปปช. ปปป. ปปง. แล้ว และ วันนี้มีตัวแทนสมาชิกของสมาคมฯซึ่งเป็นผู้ปกครองและครูได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนที่ สถานีตำรวจนครบาลปทุมวันแล้ว

เรื่องนี้ไม่ใช่การกล่าวหาแต่เป็นการขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นตามรายงานเป็นการทุจริตหรือไม่อย่างไร หากเป็นเรื่องจริงก็ถือเป็นการทุจริตและสร้างความเสียหายให้กับโรงเรียนที่เป็นโรงเรียนชั้นนำระดับประเทศ และเรื่องนี้ผมได้ทำเรื่องร้องเรียนต่อ กกต. และ กรรมาธิการการศึกษาของรัฐสภาต่อไป” นายเกียรติภูมิ  กล่าว

 

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments