เมื่อวันที่  14 ธันวาคม  2563 ณ บริเวณลานหลังองค์พระพุทธรูปประจำกระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ได้จัดกิจกรรม “ศ.ค.ส. ศึกษาธิการส่งความสุข” ปีที่ 2 โดย  ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ เป็นประธานพิธีเปิดฯ ซึ่ง ดร.สุภัทร  จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า  หลังจากที่มีการจัดกิจกรรม  “ศ.ค.ส. ศึกษาธิการส่งความสุข” ครั้งแรกในปี 2562  โดย “กศน.ทุกแห่ง” เป็นจุดเชื่อมสะพานบุญระหว่างผู้ให้กับผู้รับในการแบ่งปันความสุขสู่เด็ก เยาวชน ประชาชนในพื้นที่ชายขอบ ถิ่นทุรกันดารและพื้นที่ห่างไกล ซึ่งปรากฏว่า ได้รับรอยยิ้มและเสียงตอบรับที่ดีมาก  ดังนั้น  ในห้วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2564 และ ในวันเด็กแห่งชาติ ปี 2564 จึงได้จัดกิจกรรม “ศ.ค.ส. ศึกษาธิการส่งความสุข” ปีที่ 2 โดยให้ สำนักงาน กศน. เป็นสื่อกลางส่งความสุขและรอยยิ้มที่สดใสไปยังผู้รับในพื้นที่ห่างไกล ในพื้นที่ต่าง  ๆ ต่อไป ทั้งนี้ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ กศน.อำเภอ/เขตทุกแห่ง เชิญชวนผู้มีจิตอันเป็นกุศล และผู้ใจบุญ ร่วมส่งต่อความสุขแล้ว

ดร.กนกวรรณ  กล่าวว่า  กิจกรรม “ศ.ค.ส. ศึกษาธิการส่งความสุข” ปีที่ 2 การให้ อาจมีความหมาย ในเชิงสัญลักษณ์ของการบริจาค  บางที “การให้” คนอื่นในสิ่งที่คนอื่นไม่มี  บางที “การให้” อาจจะหมายถึง การส่งต่อ การส่งของ การแบ่งปันความสุข  บางทีเราก็ไมได้หวังสิ่งตอบแทน  ไม่ได้หวังจะได้ “สิ่งของ” ไม่ได้หวังจะได้ “เงินทอง” ไม่ได้หวังว่าจะได้ “ชื่อเสียง” ไม่ได้หวังอะไรมากไปกว่า รอยยิ้มกับการได้เห็นคน “ได้รับ” มีความสุข    ซึ่งสำนักงาน กศน. ยังคงทำหน้าที่เป็นจุดเชื่อมระหว่างผู้ให้กับผู้รับในพื้นที่ห่างไกล โดยเฉพาะประชาชนที่มีความขาดแคลนปัจจัยพื้นฐาน เครื่องอุปโภคบริโภค เป็นการมอบความสุขในห้วงเทศกาลปีใหม่ และ  วันเด็กแห่งชาติ ปี 2564

“จากปีที่แล้วที่เราจัดกิจกรรม“ศ.ค.ส. ศึกษาธิการส่งความสุข”เป็นครั้งแรก สามารถสร้างรอยยิ้ม และความสุขให้แก่เด็ก ไ และครอบครัวที่อยู่ในพื้นที่ทุรกันดาร ห่างไกลได้เป็นอย่างดี  ซึ่งผู้ให้และเครือข่ายของเราก็ยิ่งมีความสุขที่ได้เห็นเด็ก ๆและครอบครัวมีความสุข  จึงได้เกิดเสียงเรียกร้องให้จัดกิจกรรมเป็นปีที่ 2  ซึ่งชาว กศน. ก็พร้อมและยินดีที่จะเป็นสะพานบุญในการรับบริจาคและรวบรวมสิ่งของเพื่อนำไปมอบให้แก่เด็ก ๆ อย่างทั่วถึงทุกจังหวัด  อย่างไรก็ตามกิจกรรมนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความรัก ความสามัคคี ของภาคีเครือข่ายที่ กศน.เข้าไปทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี”รมช.ศึกษาธิการกล่าว า

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments