เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564  นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ  รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยกรณีฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจในประเด็นแต่งตั้งนายธนพร สมศรี ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ว่า เรื่องนี้มั่นใจว่าทุกอย่างผ่านกระบวนการที่ถูกต้อง  และการทำงานของนายธนพร ก็เป็นที่ประจักษ์แล้ว ตั้งแต่นายธนพรทำงานในตำแหน่งรองเลขา สกสค. ร่วมกับนายดิศกุล เกษมสวัสดิ์ ที่ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการ สกสค.ในขณะนั้น ซึ่งนายธนพรเข้าใจปัญหาของ สกสค. และสามารถแก้ไขปัญหาขององค์กรได้ ทำให้ตนมั่นใจว่าการทำงานของนายธนพร มีความโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้ และจากข้อมูลที่ฝ่ายค้ายอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็ไม่มีการพูดถึงการแสวงหาผลประโยชน์ที่จะโยงมาถึง รมว.ศึกษาธิการเลย และที่ผ่านมาการเลือกคนมาทำงาน ตนก็เน้นคนที่มีความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ เน้นผลงาน เพราะฉะนั้นถ้าใครมีความสามารถในการแก้ไขปัญหาใน ศธ.ได้ ตนก็ไว้วางใจทุกคน

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ตนกำลังติดตามการแก้ไขปัญหาการทุจริตของ สกสค.อย่างเข้มข้น เพราะถือเป็นนโยบายของศธ.ว่า การทุจริตต่าง ๆ ที่ค้างคาอยู่ต้องได้รับการแก้ไขหรือหาคำตอบให้ได้ จะไม่ปล่อยให้เรื่องไหนค้างคา ซึ่งนายธนพรก็กำลังแก้ไขปัญหาเหล่านี้อยู่ ส่วนประเด็นการแก้คุณสมบัติผู้อำนวยการ สกสค.จังหวัด ทั้ง 64 จังหวัด จนถูกตั้งข้อสงสัย ว่าเป็นเครือข่าย รมว.ศึกษาธิการ ทั้งหมดนั้น ตนมีรายละเอียดการแต่งตั้งอย่างชัดเจน ถ้าคนที่คุ้นเคย และเข้าใจในการทำงานของ ศธ. ก็จะเข้าใจดีว่าการทำงานใน ศธ.สามารถทำงานในจังหวัดที่ไม่ใช่ภูมิลำเนาของตนได้

“การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ อาจจะมีคนเสียผลประโยชน์ และเอาข้อมูลให้ฝ่ายค้าน แต่ตอนนี้ไม่มีแล้วผลประโยชน์ มีแต่ผลประโยชน์ของครูและบุคลากรทางการศึกษา ผมมั่นใจในแนวทางแก้ปัญหาภาระของครูและบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งจะช่วยให้ทุกคนดีขึ้น และทุกการทำงานจำเป็นต้องมีแผนที่บรูณาการทุกภาคส่วน เพื่อขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาและให้การทำงานเดินไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งจะทำให้คุณภาพการศึกษาดีขึ้นอย่างแน่นอน”นายณัฏฐพลกล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments