เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564 เครือข่ายคนรักษ์อาชีวศึกษาแห่งประเทศไทย(....) ได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง  ขอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาแต่งตั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการที่มีคุณสมบัติที่เป็นนักการศึกษา

โดย แถลงการระบุว่า ....ในนามภาคประชาชนที่มีความห่วงใยการศึกษาของประเทศชาติ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมารัฐบาลไม่ได้สนับสนุนหรือให้โอกาสในการคัดคนที่มีความรู้ความสามารถด้านการศึกษาที่แท้จริงเข้ามาบริหารกระทรวงศึกษาธิการจึงเกิดปัญหาในกระทรวงศึกษาธิการ  มาอย่างต่อเนื่องและกระทบกับการศึกษาของชาติ มากมาย ที่สำคัญประเทศไทยเสียโอกาสในการพัฒนาการศึกษาให้ทัดเทียมต่างประเทศ เพราะกระทรวงศึกษาธิการขาดผู้บริหารการศึกษามืออาชีพมาบริหาร  จากกรณี นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ได้พ้นตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นับเป็นโอกาสเหมาะสมที่ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีจะได้พิจารณาบุคคลที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการฯ คนใหม่

แถลงการณ์ระบุด้วยว่า  นายกรัฐมนตรีพูดมาตลอดว่าการศึกษา คือหัวใจสำคัญในการผลิตคน เพื่อเป็นกำลังหลักในการพัฒนาประเทศ ให้ก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงของประเทศในศตวรรษที่ 21  ....จึงขอนำเรียน ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ได้พิจารณาผู้ที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมเพื่อให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการดังนี้

       1.  เป็นบุคคลมีความรู้ความสามารถทางการบริหารศึกษาเป็นอย่างดี

       2. เป็นบุคคลที่เข้าใจและสนับสนุนการจัดการศึกษาด้านอาชีวศึกษาซึ่งเป็นกำลังหลักของประเทศ

       3. เป็นบุคคลที่มีความสามารถแก้ปัญหาและทำให้เกิดหลักการบริหารที่มีธรรมาภิบาล มีความโปร่งใสในการบริหารภายในกระทรวงศึกษาธิการ

       4.  เป็นนักบริหารการศึกษามืออาชีพ ซื่อสัตย์ รักความยุติธรรม นำการศึกษาไทยสู้กับสังคมโลก

4 4 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments