นายกฤตชัย อรุณรัตน์ เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) เปิดเผยว่า ตามที่องค์การการศึกษาวิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ(ยูเนสโก) กรุงเทพมหานคร สำนักงานเพื่อการศึกษาในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มีนโยบายส่งเสริมการจัดการศึกษาด้วยยุทธศาสตร์การเรียนรู้แบบยืดหยุ่น และภายใต้กรอบการดำเนินโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งทางการศึกษาสำหรับเด็กนอกโรงเรียน และส่งเสริมการดำเนินการของรัฐบาลในการจัดการศึกษาให้แก่เด็กตกหล่นและเด็กออกกลางคัน

ดังนั้นเพื่อให้เกิดความตระหนักและความเข้าใจในการจัดการศึกษานอกระบบให้แก่เด็กด้อยโอกาสในบริบทของภูมิภาคอาเซียน และให้ความรู้เกี่ยวกับกลไกการดำเนินการตาม พ.ร.บ.กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา และสร้างความเข้าใจในกฎหมายและนโยบายแก่บุคลากรและเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษานอกระบบสำหรับกลุ่มเป้าหมายเด็กด้อยโอกาสและบุคคลที่ไม่มีหลักฐานทะเบียนราษฎรหรือไม่มีสัญชาติไทย สำนักงาน กศน.โดยศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยกลุ่มเป้าหมายพิเศษ(ศกพ.) และ สำนักงาน กศน.จังหวัดสมุทรสาคร จึงกำหนดจัดการประชุมเครือข่ายระดับชาติว่าด้วยการจัดการศึกษานอกระบบของเด็กด้อยโอกาสและบุคคลไม่มีหลักฐานทะเบียนราษฎรหรือไม่มีสัญชาติไทย ระหว่างวันที่ 23-25 ก.ค.นี้


“การประชุมดังกล่าวจะเป็นการสร้างความร่วมมือในการจัดการศึกษานอกระบบสำหรับเด็กด้อยโอกาสและบุคคลไม่มีหลักฐานทะเบียนราษฎรหรือไม่มีสัญชาติไทย และเพื่อให้สอดคล้องกับปฏิณญาอาเซียนว่าด้วยการเสริมสร้างความเข้มแข็งด้านการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนหล่นของประเทศไทย ภายใต้กรอบแห่งการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ เป้าหมายที่ 4 ซึ่งสร้างหลักประกันด้านการศึกษาอย่างเท่าเทียมและครอบคลุม และส่งเสริมโอกาสในการเรียนรู้ตลอดชีวิตสำหรับทุกคน”เลขาธิการ กศน.กล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments