เมื่อวันที่ 17 ต.ค.นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงการดำเนินการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับ 10 และ 11  ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)  ว่า ภายในเดือนต.ค.นี้ คาดว่าจะสามารถเสนอรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายได้แค่ ระดับ 11 ในตำแหน่งเลขาธิการสภาการศึกษาเท่านั้น ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาคัดเลือกคนที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่ง เพราะต้องได้คนที่ทำงานเป็นและเป็นที่ยอมรับ ส่วนในระดับ 10 ที่ว่างอยู่ ได้แก่ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.)3 ตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) 1 ตำแหน่ง และผู้ตรวจราชการ ศธ.3 ตำแหน่ง

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า สำหรับศึกษาธิการภาค (ศธภ.) อาจจะยังแต่งตั้งไม่ทันในช่วงนี้ จะมอบให้ผู้ตรวจราชการ ศธ.ไปรักษาการแทนก่อน ส่วนระดับ 9 ขึ้นระดับ 10 นั้น จะต้องมีการตั้งคณะกรรมการสรรหาขึ้นมาก่อน ซึ่งเป็นอำนาจของหัวหน้าส่วนราชการ ซึ่งทราบว่า นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กำลังดำเนินการอยู่

“ตอนนี้ไม่ต้องเร่งรีบหาคนมาอยู่ตำแหน่งที่ว่างอยู่ให้ครบ เพราะผมได้เน้นย้ำว่าไม่ว่าให้เอาคนที่ดีที่สุด เช่น ตำแหน่งรองเลขาธิการ กพฐ.ว่างอยู่ 3 ตำแหน่ง แต่ถ้าสามารถหาได้แค่ตำแหน่งเดียวก็เอาแค่นั้น เพราะเรื่องคนต้องคิดให้เยอะ ๆ ตำแหน่งรองเลขาธิการ กอศ.1 ตำแหน่ง พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาธิการ ซึ่งกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ก็ช่วยดูว่าใครจะเหมาะสมมาทำหน้าที่ และผมตั้งใจจะพยายามทำให้เสร็จก่อนประกาศเลือกตั้ง”นพ.ธีระเกียรติ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ระดับ 11 สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษาว่างอยู่ 1 ตำแหน่ง ซึ่งคาดว่านพ.ธีระเกียรติ จะตัดสินใจโยกย้าย ดร.สุภัทร จำปาทอง เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา(กกอ.)มานั่งเลขาธิการสภาการศึกษา แทน ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ที่ถูกโอนย้ายไปเป็นที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

 

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments