นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ(ศธ.) เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีการก่อสร้าง โครงการสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทะเลสาบสงขลา หรือ อควาเรียมหอยสังข์ ที่วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ อ.เมือง จ.สงขลา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ว่า นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดศธ. ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบฯ เสนอผลสรุปการตรวจสอบการดำเนินการระยะแรก งบประมาณ 835 ล้านบาท ในส่วนของขั้นตอนการดำเนินงาน เช่น การแก้ไขแบบรูปรายการมีการสั่งการมา หรือมีคนข้างล่างเสนอขึ้นมา ใครเกี่ยวข้องขั้นตอนเป็นอย่างไร ตามที่ตนได้มอบหมายให้ไปตรวจสอบแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณารายละเอียด คิดว่าภายในสัปดาห์นี้จะเซ็นตั้งคณะกรรมการสอบสวน ส่วนข้อสรุปที่นายการุณเสนอมา จะโยงใยถึงใครบ้างนั้น ยังไม่สามารถบอกได้
     ผู้สื่อข่าวถามว่า พรุ่งนี้จะมีรายชื่อโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงเข้าการประชุมคณะรัฐมนตรี( ครม.) หรือไม่
นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่า ตอนนี้ตนยังไม่เสนอย้ายใคร
     รมว. ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่าส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริง การดำเนินการก่อสร้างอควาเรียนเฟส 2 จำนวน 313 ล้านบาท ซึ่งถูกนำมาใช้ก่อสร้างภายนอกอาคาร เช่น ถมดิน ขุดสระ ทำที่พักอนุบาลพันธุ์ปลา นั้น นายการุณ รายงานว่า การตรวจสอบใกล้จะเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นคณะกรรมการตรวจสอบ สรุปว่ามีการใช้งบผิดวัตถุประสงค์ ซึ่งหากผลการตรวจสอบโยงใยไปถึงใครก็ต้องว่าตามนั้น
     “อยากให้ทุกคนใจเย็นๆ หลังจากดูรายละเอียดแล้ว ผมจะเซ็นตั้งคณะกรรมการสอบสวนทันที ซึ่งตอนนี้เข้าใจว่าคนสนใจการตรวจสอบปัญหาการทุจริตค่อนข้างมาก แต่ต้องเข้าใจว่า การพัฒนาคุณภาพการศึกษาก็ต้องทำควบคู่กันไป กับการจัดการศึกษาด้วย หากมีการทุจริตเราจะเอางบประมาณที่ไหนมาพัฒนาคุณภาพการศึกษา “นพ.ธีระเกียรติกล่าว
     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การดำเนินการก่อสร้างอควาเรียนเฟส 2 จำนวน 313 ล้านบาท ซึ่งถูกนำมาใช้ก่อสร้างภายนอกอาคาร เช่น ถมดิน ขุดสระ ทำที่พักอนุบาลพันธุ์ปลา นั้น มีการโยงใยถึงผู้บริหารระดับ 10 ของ สอศ. ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินการดังกล่าว ซึ่งคณะกรรมการตรวจสอบฯ จะเสนอรายชื่อให้นพ.ธีระเกียรติ ดำเนินการด้วย

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments