วันนี้ (9 กรกฎาคม 2561)  ที่โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายบุญรักษ์  ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.)  เป็นประธานในการประชุมการมอบนโยบายแก่ผู้บริหารสถานศึกษาในจังหวัดพิษณุโลก ในการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานของกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมให้ร่วมกันทำงานเป็นทีม  ทั้งสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในจังหวัด ซึ่งจังหวัดพิษณุโลก เป็นหนึ่งในจังหวัดที่สามารถบูรณาการการทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ  นอกจากนี้ขอฝากให้ผู้บริหารโรงเรียนดำเนินตามนโยบายสำคัญของรัฐบาลในการพัฒนานักเรียนในทุกช่วงชั้นให้ได้มาตรฐานตามที่สังคมต้องการรวมถึงการบูรณาการความร่วมมือกับศูนย์การศึกษาพิเศษในการนำเด็กนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษเข้ามาเรียนรวม

ให้ระมัดระวังการดำเนินการโครงการอาหารกลางวันให้โปร่งใสทั้งในการจัดซื้อจัดจ้าง กระบวนการปรุงอาหาร คุณภาพอาหารและขอให้ดำเนินโครงการตามโปรแกรม Thai School Lunch อย่างเคร่งครัด ทางด้านการอ่านออกเขียนได้ ให้บุคลากรของเขตพื้นที่มีส่วนร่วมในกิจกรรม PLCและนำไปขยายใช้ในวิชาอื่นๆ รวมถึงส่งเสริมให้นักเรียนได้ทำข้อสอบแบบอัตนัยเพื่อให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ในการเขียนตอบคำถามเพื่อพัฒนาความคิดและวิธีการเขียนรวมถึงให้ส่งเสริมให้นักเรียนได้คัดลายมือให้สวยเพื่อพัฒนาการสื่อสารของตนเองในอนาคต

นอกจากนี้ ยังฝากให้ผู้บริหารเรียนรู้การใช้ Echo English  รวมทั้งให้กลับไปสำรวจกล่องรับสัญญาณ DLTV ว่าเป็นระบบ HD หรือไม่ เนื่องจากจะมีการเปลี่ยนแปลงระบบในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ และเตือนข้าราชการในสังกัดอย่าใช้อำนาจหน้าที่ที่จะทำให้ประชาชนหลงเชื่อว่าสามารถช่วยเหลือในการสอบครูผู้ช่วยที่จะเปิดรับสมัครในวันที่ 18 –  24 กรกฎาคม 2561 และดำเนินการสอบในวันที่ 18 สิงหาคม 2561 ได้ รวมถึงการเปิดสำนักติวข้อสอบให้ระวังโทษถึงขั้นไล่ออก  สำหรับระบบการสอบครูผู้ช่วยครั้งนี้ ข้อสอบมาจากส่วนกลาง  ข้อสอบที่ส่งมาแต่ละจังหวัดไม่เหมือนกัน  เป็นข้อสอบคู่ขนาน แม้แต่การนั่งสอบให้ห้องเดียวกันข้อสอบที่ได้ก็ไม่เหมือนกัน  ซึ่งทาง สพฐ.ได้มอบไปทางจังหวัด ทาง กศจ. เป็นผู้ดำเนินการสอบ

http://phitsanulok1.go.th/index.php?content=relationsread&idreadrelations=2770

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments