นพ.ธีระเกียรติ  เจริญเศรษฐศิลป์  รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.)  กล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหาร ศธ. ว่า  ตนเริ่มเชิญผู้บริหารองค์กรหลักของ ศธ. มาหารือ เพื่อเตรียมการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงแทนในตำแหน่งคนที่จะเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 ก.ย.นี้แล้ว  โดยในปีนี้มีข้าราชการระดับ 10  ของ ศธ. เกษียณฯ จำนวนมาก แต่ไม่มีระดับ 11 เกษียณฯ ดังนั้นจึงต้องเริ่มเตรียมการหาข้อมูลและหารือกับเลขาธิการองค์กรหลักแต่ละแท่งแล้ว  ส่วนจะมีการย้ายสลับระดับ 11 หรือไม่นั้นยังบอกไม่ได้ เพราะ ถ้าจะสลับก็ต้องมีเหตุผล  อย่างที่ตนเคยบอกไว้ว่า เรื่องคนต้องคิดนาน ๆ

“การโยกย้ายครั้งนี้จะมีการสลับตำแหน่งข้าราชการระดับ 11 หรือไม่ ผมคงตอบไม่ได้  และที่ผมเคยบอกไว้ว่า เรื่องงานทำเร็ว  แต่เรื่องคนต้องคิดนาน ๆ เพราะบางทีการจะโยกย้ายหมายถึงชีวิตเขา  อย่างกรณีของนายณรงค์  แผ้วพลสง รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ที่ถูกย้าย ไป ศึกษาธิการภาค(ศธภ.) 15 เชียงใหม่  เพื่อตรวจสอบเรื่องงบฯจัดซื้อจัดซื้อครุภัณฑ์ฝึกทักษะมัธยมศึกษาตอนต้น  ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) หากพบว่า บริสุทธิ์ ก็พร้อมจะให้กลับมาตำแหน่งเดิม  ผมไม่เคยเป็นศัตรูกับใคร  รวมถึงยังต้องประเมินหลายอย่าง เพื่อเลือกคน ให้เหมาะกับงาน เพราะเราไม่ได้มีตัวเลือกมากนัก” นพ.ธีระเกียรติ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับข้าราชการระดับ 10 ศธ. ที่จะเกษียณอายุราชการปีนี้มีรวม  10 ตำแหน่ง ดังนี้  นายพินิจศักดิ์  สุวรรณรังค์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.)  นายกฤตชัย อรุณรัตน์  เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.)  นายบัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูร ผู้ตรวจราชการศธ.  นางนิตย์ โรจน์รัตนวาณิชย์  ผู้ตรวจราชการศธ. นายสุรพงษ์  จำจด ผู้ตรวจราชการศธ. นายพะโยม ชินวงศ์ ศธภ. 1    นายชัยยศ  อิ่มสุวรรณ์ รองเลขาธิการสภาการศึกษา    นายขจร จิตสุขุมมงคล  รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.)  นางสุกัญญา งามบรรจง  รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ทั้งนี้ในส่วนของสพฐ. มีตำแหน่งรองเลขาธิการ กพฐ. ว่าง อีก 1 ตำแหน่ง เนื่องจากย้ายนายณรงค์ ไปเป็น ศธภ. 15

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments