เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ พร้อมด้วย  ดร.กมล รอดคล้าย ที่ปรึกษา รมช.ศึกษาธิการ  และน.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ ตรวจเยี่ยมการเปิดเรียนแบบ Onsite  ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ณ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ โดยมี นายประพัทธ์ รัตนอรุณ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน(กช.)  และผู้บริหารสำนักงานส่งเสริมการศึกษาเอกชน(สช.) นางณัชชา ชัยรุ่งเรือง ผู้จัดการโรงเรียน นางพรรณี กมลเลิศ ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู บุคลากร ให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชมโรงเรียน

ดร.กนกวรรณ กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการให้ความสำคัญกับการเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 โดยต้องการสร้างความเชื่อมั่นใจต่อการกลับมาเรียนของนักเรียน ซึ่งรัฐมนตรีและผู้บริหารกระทรวงได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเปิดเรียนวันแรกในหลายจังหวัด เพื่อเป็นกำลังใจให้โรงเรียน ครู และผู้บริหาร ที่จะกลับมาจัดการเรียนการสอนที่โรงเรียนตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ภายใต้ความร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่าย รวมทั้งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด ที่จะก่อเกิดประโยชน์ทางการศึกษาต่อลูกหลานของเรา และขอให้เราปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข 6 พลัส คูณ 6 มาตรการหลัก DMHT-RC มาตรการเสริม SSET-CQ เพื่อร่วมกันก้าวผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน

“จากการตรวจเยี่ยมโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี  ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชน พบว่า มีการเตรียมความพร้อมการเปิดภาคเรียนที่ 2 เป็นอย่างดี โดยมีการฉีดวัคซีนครูและบุคลากร ร้อยละ 90.8  และฉีดวัคซีนให้นักเรียนที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไปตามความสมัครใจ ร้อยละ 83.70 มีการประเมินความพร้อมของสถานศึกษาเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ผ่านมาตรฐาน Thai Stop Covid Plus (TSC+) จัดให้มีจุดคัดกรองที่เหมาะสม โดยนักเรียน ครู และบุคลากรทุกคนต้องตรวจด้วยชุดตรวจโควิด-19 แบบเร่งด่วน (Antigen Test Kit : ATK) ในวันเปิดเรียนวันแรก และเป็นประจำทุกสัปดาห์ รวมทั้งการจัดกิจกรรมการเรียนแบบ Small Bubble ที่ช่วยลดเว้นระยะห่างตามมาตรการ 6 พลัส DMHT-RC (อยู่ห่าง สวมแมสก์ หมั่นล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิลดแออัดทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสร่วม) ที่สำคัญคือการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบไฮบริด ระหว่างการเรียนออนไซต์ในห้องเรียนกับการเรียนออนไลน์จากที่บ้านในเวลาเดียวกัน ทำให้นักเรียนไม่สูญเสียโอกาสทางการเรียนรู้”รมช.ศึกษาธิการกล่าว

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments