นพ.ธีระเกียรติ  เจริญเศรษฐศิลป์  รมว.ศึกษาธิการ(ศธ.) เปิดเผยถึงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ ศธ. ว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ตนได้หารือกับผู้บริหารองค์กรหลักของศธ.ทั้ง 5  แท่งแล้ว เพื่อพิจารณารายชื่อข้าราชการระดับ 10 ทดแทนอัตราเกษียณอายุราชการในปีนี้ มีข้าราชการระดับ 10 เกษียณฯ หลายตำแหน่งทั้ง รองเลขาธิการองค์กรหลัก ผู้ตรวจราชการ ศธ. รวมถึงศึกษาธิการภาค(ศธภ.)ซึ่งมีทั้งหมด 12 ตำแหน่ง ก็เพิ่งแต่งตั้ง ดร.พะโยม ชิณวงศ์ ไปดำรงตำแหน่ง ศธภ. 1 (ปทุมธานี) เพียงคนเดียว และ ดร.พะโยมก็จะเกษียณฯ ในปีนี้ด้วย ดังนั้นเพื่อให้การบริหารงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดความต่อเนื่อง ในเดือนกันยายนนี้ตนจะเสนอรายชื่อข้าราชการระดับ 10 ให้คณะรัฐมนตรี(ครม.)พิจารณา  ทั้งนี้การเสนอแต่งตั้งโยกย้ายดังกล่าว จะแบ่งเป็น 2 ล็อต คือ ขยับกันเองระหว่างองค์กรหลักก่อน จากนั้นจะเป็นการคัดเลือกระดับ 9 ขึ้น 10 ต่อไป

“ขณะนี้ผู้บริหารองค์กรหลัก ได้เสนอรายชื่อผู้บริหารระดับ 10  ที่จะเสนอให้ ครม.ล็อตแรก มาให้ผมแล้ว  เหลือเพียงรอปรึกษากับ พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ และ ศ.นพ.อุดม  คชินทร  รมช.ศธ. ก่อน ว่าเห็นด้วยหรือไม่ ส่วนล็อตที่ 2 ซึ่งเป็นการคัดเลือกระดับ 9 ขึ้น 10 ที่ต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ตรงนี้เป็นอำนาจของผู้บริหารองค์กรหลักผมจะไม่เข้าไปก้าวก่ายแน่นอน”รมว.ศธ.กล่าวและว่า ส่วนจะมีการสลับเก้าอี้ผู้บริหารองค์กรหลักหรือไม่ ตนไม่อยากให้สนใจเรื่องนี้มากนัก ตำแหน่งเหล่านี้จะเป็นใครก็ได้ ขอให้ทำงานได้เป็นพอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 30 ก.ย.2561นี้ ข้าราชการระดับ 10 ของ ศธ.ที่เกษียณฯ ได้แก่  นายพินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) นายกฤตชัย อรุณรัตน์ เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย(กศน.) ดร.ชัยยศ อิ่มสุวรรณ์ รองเลขาธิการสภาการศึกษา(สกศ.) นายขจร จิตสุขุมมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา(กกอ.) นางสุกัญญา งามบรรจง รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) ดร.บัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูร ผู้ตรวจราชการศธ. นายสุรพงษ์ จำจด ผู้ตรวจราชการศธ. และ ดร.นิตย์ โรจน์รัตนวาณิชย์ ผู้ตรวจราชการศธ. และ ดร.พะโยม ศธภ.1 ปทุมธานี  ซึ่งจะทำให้มีตำแหน่ง ศธภ.ว่างรวม 12 ตำแหน่ง ส่วนข้าราชการระดับ 11 ของ ศธ.ไม่มีผู้เกษียณฯ ในปีนี้

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments