ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ) ได้มอบห้องเรียนสีเขียว Smart Green Learning Room จากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่มอบให้แก่โรงเรียนสามเงาวิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาตาก โดยมีพลเอกกัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรีให้เกียรติเป็นประธานในพิธี

รองเลขาธิการ กพฐ. กล่าวว่า ห้องเรียนสีเขียวของโรงเรียนสามเงาวิทยาคม จ.ตาก จะเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับนักเรียนในด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ การใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพผ่านสื่อเทคโนโลยีสาระสนเทศที่ทันสมัย ทั้งในรูปแบบ On-Site และ Virtual Learning โดยเป็นการเรียนรู้แบบผสมผสานสามารถถ่ายทอดไปยังโรงเรียนอื่นๆได้ ตลอดจนชุมชนโดยรอบเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการใช้พลังงานและทรัพยากรอย่างรู้ค่าและยังยืนต่อไป

ทั้งนี้ ห้องเรียนสีเขียวของโรงเรียนสามเงาวิทยาคม เป็นหนึ่งในโครงการห้องเรียนสีเขียว ภายใต้ บันทึกข้อตกลงร่วมมือในโครงการความร่วมมือด้านอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมในสถานศึกษา ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ดำเนินโครงการ เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ทัศนคติและอุปนิสัยที่ดีในการใช้พลังงานอย่างรู้ค่า ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้แก่เยาวชนของโรงเรียนในโครงการห้องเรียนสีเขียวจำนวน 484 แห่งทั่วประเทศ

 

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments