รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา( ก.ค.ศ. ) พร้อมคณะผู้บริหารสำนักงาน ก.ค.ศ. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การสอบคัดเลือกผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปี 2565 เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2565 ณ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เพื่อให้เกิดความโปร่งใสทุกกระบวนการและขั้นตอน

โดย รศ.ดร.ประวิต กล่าวภายหลังจากการตรวจสอบสนามสอบว่า การดำเนินการสอบในครั้งนี้ ทั้งในส่วนของสถานที่ กระบวนการ ขั้นตอนการดำเนินงาน การกำกับการสอบของผู้จัดสอบ และมาตรการทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีความรัดกุม โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ โดยในครั้งนี้มีผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกจำนวน 514 คน มีผู้เข้าสอบ  512 คน  โดย 1 ในผู้เข้าสอบเป็นผู้ที่ติดเชื้อโควิด 19 แต่เพื่อไม่ให้กระทบสิทธิในการสอบ ทางฝ่ายจัดได้มีมาตรการดูแลโดยการแยกห้องสอบเป็นการเฉพาะ ซึ่งเป็นไปตามมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

เลขาธิการ ก.ค.ศ. กล่าวต่อไปว่า สำนักงาน ก.ค.ศ. ให้ความสำคัญกับการคัดเลือก ผอ.เขตพื้นที่ฯ ทุกครั้ง และได้เน้นย้ำให้ทุกฝ่ายดำเนินการด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม และสามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน ซึ่งการคัดเลือก ผอ.เขตพื้นที่ฯ ปี 2565 นี้ ก.ค.ศ. ได้ปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกให้มีความเหมาะสม โดยกำหนดคุณสมบัติของผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ให้เป็นไปตามคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง ตามมาตรฐานตำแหน่งฯ ตาม ว 3/2564 และมีบัญชีเดียวไม่แยกเป็นบัญชี สพป. และ สพม. เหมือนที่ผ่านมา เพราะสิ่งสำคัญที่สุด คือ เราต้องการผู้บริหารที่มีความรู้ ความสามารถเหมาะสมในการเข้าสู่ตำแหน่ง สามารถขับเคลื่อนนโยบายในการบริหารจัดการศึกษาได้ทุกระดับและทุกพื้นที่

ทั้งนี้ หลังจากการสอบสอบภาค ก เสร็จสิ้นแล้ว สำนักงาน ก.ค.ศ. จะประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านภาค ก  เพื่อเข้ารับการประเมินภาค ข และภาค ค ภายในวันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม 2565 และจะประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานภายในวันจันทร์ที่ 5 กันยายน 2565 ทางเว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ www.otepc. go.th ต่อไป

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments