เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศึกษาธิการ) เปิดเผยภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้ตนยังไม่เสนอรายชื่อผู้บริหารระดับ 11 ของกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อทดแทนอัตราเกษียณอายุราชการของ ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ​ ให้ครม. พิจารณาเพราะคิดว่ายังพอมีเวลา ส่วนข้อห่วงใยว่าหากเสนอรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายช้าเกินไปอาจจะเกิดสูญญากาศในการทำงานของ ศธ.หรือไม่นั้น ตนเชื่อว่าแม้จะเสนอรายชื่อให้ ครม.พิจารณาช้า ก็จะไม่เกิดสูญญากาศในการทำงาน เนื่องจากปลัดกระทรวงศึกษาธิการ จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน 2565 ดังนั้นในเรื่องของการพิจารณาคัดเลือกบุคคลก็ยังสามารถรอได้ถึงเดือนกันยายน ส่วนจะเสนอรายชื่อให้ ครม.พิจารณาวันที่ 30 สิงหาคมหรือไม่นั้น ให้ลุ้นกันไปเรื่อยๆ เพราะทุกคนก็ทำงานดี

“เรื่องคนต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ และตรงไปตรงมา ส่วนจะมีการโยกย้ายสลับตำแหน่งซี 11 องค์กรหลักศธ.หรือไม่นั้น ทุกอย่างเป็นไปได้หมด สำหรับซี 10 ที่จะขึ้น ซี 11 ก็อยู่ระหว่างพิจารณาหาบุคคลที่เหมาะสม เพื่อให้การทำงานของ ศธ.สอดรับและเป็นไปในทางเดียวกัน” น.ส.ตรีนุช กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองโดยเฉพาะปมวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี หรือมีการยุบสภาจะกระทบต่อการแต่งตั้งโยกย้ายหรือไม่ น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า คงไม่กระทบกับการแต่งตั้งโยกย้าย เพราะศ.กิตติคุณ ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือว่าเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายของรัฐบาล ได้ให้สัมภาษณ์แล้วว่า หากศาลรับเรื่องไว้พิจารณา และหากมีคำสั่งให้ พล.อ.ประยุทธ์หยุดปฏิบัติหน้าที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็สามารถเข้ามาปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรีอันดับที่ 1 ก็จะทำให้ ครม.ปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments