เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2565 นายยศพล เวณุโกศศ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.)เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา (Center of Vocational Manpower Networking Management : CVM) และพิธีเปิดศูนย์ความเป็นเลิศทางการอาชีวศึกษา(Excellent Center) สาขาวิชาธุรกิจค้าปลีก โดยมีนายวรรณยุทธ จิตสมุทร ผู้อำนวยการวิทยาลัยพณิชยการบางนา กล่าวรายงาน พร้อมด้วยคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา เข้าร่วมพิธี ณ วิทยาลัยพณิชยการบางนา

นายยศพล  กล่าวว่า การพัฒนาสถานศึกษาอาชีวศึกษาโดยเน้นการใช้วิทยาลัยเป็นศูนย์กลางในการจัดการศึกษาวิชาชีพที่จะส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาเพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนร่วมกันพัฒนา มีเป้าหมาย คือคุณภาพของผู้เรียนอาชีวศึกษาเป็นสำคัญ โดยกำหนดนโยบายการจัดการศึกษาให้มีการจัดการศึกษาเพื่ออาชีพและสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ โดยการปรับปรุงหลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้ให้ทันสมัย สอดคล้องกับกรอบคุณวุฒิแห่งชาติ (NQF) และกรอบคุณวุฒิอ้างอิงอาเซียน (AQRF) การจัดการเรียนการสอนด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยและสอดคล้องกับเทคโนโลยีปัจจุบัน พัฒนาครูให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพ ตลอดจนการขับเคลื่อนศูนย์ความเป็นเลิศทางการอาชีวศึกษา (Excellent Center) เพื่อให้สถานศึกษาจัดการอาชีวศึกษาให้สอดคล้องตามบริบทเชิงพื้นที่ และตรงกับความต้องการของประเทศ ให้ผู้จบการศึกษาระดับอาชีวศึกษามีอาชีพและรายได้ที่เหมาะสมกับการดำรงชีพและคุณภาพชีวิตที่ดี มีส่วนช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในเวทีโลก

รองเลขาธิการ กอศ.กล่าวต่อไปว่า วิทยาลัยพณิชยการบางนา จะเป็นกลไกในการขับเคลื่อนการบริหารจัดการภาคีเครือข่ายในการขับเคลื่อนการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา สาขาวิชาธุรกิจค้าปลีก โดยใช้พื้นที่ในสถานศึกษาจัดเป็นแหล่งเรียนรู้ และฝึกทักษะอาชีพ มีศูนย์บ่มเพาะงานการค้า และงานบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับบธุรกิจค้าปลีก เพื่อการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ครู และสนับสนุนส่งเสริมภาคีครือข่ายความร่วมมือในการจัดการศึกษา ตลอดจนการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ และตอบสนองความต้องการของชุมชน สังคม และยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ ตลอดจนเป็นสถานศึกษาแห่งความสุข (Happiness College) ต่อไป

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments