เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2565 มีมติย้ายนายวัลลพ สงวนนาม เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย(กศน.)ไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และต่อมาเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2565 นายวัลลพ ก็ได้ยื่นหนังสือถึง ดร.อรรถพล สังขวาสี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อขอลาออกจากราชการ นั้น ดร.อรรถพล กล่าวว่า นายวัลลพ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากราชการจริง แต่ตนยังไม่เซ็นอนุมัติ และระงับเรื่องไว้ก่อนยังไม่ให้ลาออก เนื่องจากต้องการให้มาช่วยงานจริง ๆ อีกทั้งนายวัลลพก็เป็นข้าราชการระดับสูง เป็นตำแหน่งที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ

ด้านนายวัลลพ กล่าวว่า ตนรับราชการมานานแล้ว และอีก 9 เดือนก็จะเกษียณอายุราชการ ซึ่งตำแหน่งเลขาธิการ กศน.ก็ถือว่าเป็นเกียรติประวัติสูงสุดของวงศ์ตระกูล ต่อตัวเองและครอบครัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเข้ารับตำแหน่งเลขาธิการ กศน.นายวัลลพ อยู่ในตำแหน่งรองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.)ดูเรื่องบุคลากร  และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ก็ได้รับการแต่งตั้งให้มาเป็นเลขาธิการ กศน.รวมถึงวันนี้ก็ร่วม 11 เดือน ก็ถูกให้ย้ายมาเป็นรองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งการย้ายครั้งนี้ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ซึ่งชาวกศน.ก็รู้สึกเสียดายเพราะงานกำลังขับเคลื่อนไปด้วยดี โดยเฉพาะการยกระดับคุณภาพการศึกษา การปรับปรุงมาตรฐานหนังสือเรียนกศน.เพื่อให้นักศึกษา กศน.เข้าถึงสื่อหนังสือที่มีคุณภาพทันสมัย รวมทั้งการเตรียมจัดสวัสดิการเพื่อข้าราชการและลูกจ้างกศน.ทั้งในส่วนกลางและภูมิภาค ให้เข้าถึงสวัสดิการและสวัสดิได้อย่างแท้จริง

4.8 4 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments