เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2566  ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ( กอศ.) เปิดเผยว่า ช่วงหยุดเทศกาลวันสงกรานต์ระหว่างวันที่ 13-17 เมษายน 2566  สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.)ได้ตั้งศูนย์บริการ “อาชีวะ ช่วยประชาชน” 78 แห่ง ทั่วประเทศ  ตั้งแต่วันที่ 11-17 เมษายน 2566  เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนให้ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลอุบัติเหตุ สามารถเดินทางไปร่วมกิจกรรมสงกรานต์ปลอดภัยทั้งไปและกลับ  โดยขณะนี้วิทยาลัยอาชีวศึกษาแต่ละจังหวัดได้เตรียมความพร้อมในการให้บริการตรวจสภาพรถให้กับประชาชนฟรี

เลขาธิการ  กอศ. กล่าวต่อไปว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย เทศกาลสงกรานต์ หรือ ช่วงที่เกิดประสบอุทกภัยต่างๆ สอศ.จะมอบให้วิทยาลัยอาชีวศึกษาจัดนักเรียน นักศึกษาอาชีวะออกมาให้บริการช่วยเหลือสังคม ให้บริการประชาชน ทั้งนี้เพื่อเป็นการปลูกฝังเรื่องจิตอาสาและความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการนำความรู้ในวิชาชีพออกไปช่วยเหลือประชาชน โดยทุกคนอาสามาด้วยใจไม่มีค่าตอบแทน

“ศูนย์บริการ “อาชีวะ ช่วยประชาชน” จะทำงานบูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ เช่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขนส่งจังหวัด  อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน(อปพร.) กระทรวงการท่องเที่ยวฯ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย และอีกหลายหน่วยงาน เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนให้เดินทางปลอดภัยและลดอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตราย โดย ศูนย์ “อาชีวะ ช่วยประชาชน” จะตั้งอยู่ถนนหลักในตัวจังหวัดโดยมีวิทยาลัยอาชีวศึกษาจังหวัดนั้น ๆ เข้ามาร่วมทีมในการให้บริการประชาชน โดยในศูนย์ฯจะเป็นเต้นสีม่วง ให้บริการตรวจสภาพรถ ตรวจเช็คน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ตรวจระบบการทำงานของแอร์รถยนต์ บริการเครื่องดื่ม ชา กาแฟ น้ำเย็น นวดผ่อนคลายความเครียด มีให้บริการสอบถามเส้นทาง ฝึกอาชีพระยะสั้นฟรี  โดยก่อนถึงศูนย์บริการจะมีป้ายบอกระยะทางก่อนถึงที่ตั้งศูนย์ 1 กิโลเมตร หรือ 500 เมตร” ว่าที่ร้อยตรี ธนุ กล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments