เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2566 ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(กอศ.) เปิดเผยว่า ในการประชุมอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ) สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.) ครั้งที่ 8/2566 เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบอนุมัติ ดังนี้ 1. ให้ดำเนินการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้ง ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยกำหนดตำแหน่งว่างที่จะใช้ในการบรรจุและแต่งตั้ง รวมจำนวน 219 อัตรา แบ่งเป็นตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษา ยกเว้นเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ฯ จำนวน 213 อัตรา และตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษา ในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ฯ จำนวน 6 อัตรา 2. ให้ดำเนินการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ จำนวน 707 อัตรา ตามนัยหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.6/ว 16 ลงวันที่ 26 พฤศจิกายน 2557        3. ให้ดำเนินการคัดเลือกพนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ ครูสอนศาสนาอิสลาม วิทยากรอิสลามศึกษา พนักงานจ้างเหมาบริการ ครูอัตราจ้าง หรือลูกจ้างชั่วคราว เพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ฯ จำนวน 22 อัตรา ตามนัยหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.6/ว17  ลงวันที่ 26 พฤศจิกายน 2557  ทั้งนี้จากมติดังกล่าว สอศ.จะดำเนินการโดยให้เป็นไปตามระเบียบและหลักเกณฑ์คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ซึ่งคาดว่าจะสามารถออกประกาศรับสมัคร ได้ในเร็ว ๆ นี้

เลขาธิการกอศ. กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ที่ประชุม อ.ก.ค.ศ. สอศ. ยังได้อนุมัติให้บรรจุและแต่งตั้งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย จำนวน 347 ราย 33 กลุ่มวิชา ซึ่งเป็นการอนุมัติบรรจุในรอบที่ 9 และเป็น    ผู้สอบแข่งขันได้ตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ลงวันที่ 18 เมษายน 2565 โดยจะดำเนินการเรียกบรรจุในช่วงเดือนกรกฎาคม 2566 นี้ เพื่อรองรับตำแหน่งครูที่มีอัตราว่างให้ตรงกับความต้องการของสถานศึกษาในสังกัด สอศ.ทั่วประเทศ

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments